A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ทำไม Landing Page มันถึงมีความสำคัญนักหนา? มันสำคัญเพราะว่า มันคือหน้าเว็บเพจที่จะแสดงข้อมูลทุกอย่างของสินค้าตัวนั้น ที่เรากำลังเสนอขายอยู่ เพื่อให้ลูกค้านั้นตกลงปลงใจ ซื้อสินค้าครับ หากว่าเราเองได้แต่ยัดเอาข้อมูล ที่คิดว่าใช่ หรือข้อมูลมากมายก่ายกอง จนลืมนึกไปว่า..เฮ้ยคนที่เขาเข้ามา...เขาต้องการอะไร? และ เข้ามาที่ Landing Page ได้ยังไง?

โดย ทั่วไปแล้ว หน้า Landing Page คือหน้าที่ผู้เยี่ยมชมคลิกเข้ามาเอง โดยอาจมาจากโฆษณาใน PPC หรือ SEO จากการโปรโมทหน้านั้นๆ ของเรา เพราะ ฉนั้นเราต้องไล่เรียงความสำคัญว่า Landing Page ของเรานั้นต้องการนำเสนออะไรด้วย และเราหวังอะไรจากผู้เยี่ยมชม เช่น

1. กรอกแบบฟอร์ม (โดยปกติผู้คนมักไม่ชอบการกรอกแบบฟอร์ม)

2.ให้ข้อมูลชื่อที่อยู่ต่างๆ และอีเมลย์เพื่อการทำการตลาด (โดยปกติผู้คนมักไม่ชอบกให้รายละเอียดออนไลน์)

3. ให้อ่านข้อมูลสรรพคุณสินค้ามากมาย( โดยปกติข้อมูลที่ผู้เยี่ยมชมไม่สนใจ จะไม่ชอบอ่าน)

4. ยัดเยียดให้ซื้อสินค้า ( การสแปมหรือผลักดันด้วย ปุ่มสั่งซื้อมากจนเกินไป ผู้เข้าชมไม่ชอบครับ)

นั่น อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้เราไม่สามารถปิดการขาย หรือสำเร็จผล ตามจุดประสงค์ที่เราต้องการจากเจ้า Landing Page ครับ แล้วอะไรละที่เราต้องแก้ไข?.............คิดกลับกันซิ...คิดว่าเราคือผู้เยี่ยมชมครับ...ถามตัวเราเองว่าต้องการแบบไหน
ลองตอบคำถามง่ายๆเหล่านี้ดู เช่น

1. ใช่ที่นี่หรอ? เรามาถูกทีหรือเปล่า?

2. อ่าสินค้าตัวนี้มันจะทำได้แบบที่เขียนหรอ?

3. หรือเราจะย้อนกลับไปดูจากที่ๆเราผ่านมาไหม?

4. เอ๋เว็บนี้มันน่าเชื่อถือไหนเนี่ย?

5. จะใช้เวลานานแค่ไหนกว่าของจะส่งมา?

6. เราจะโดนแฮกข้อมูลบัตรเคริตรไหมหว่า?

7. มีเบอร์ติดต่อหรอเปล่า?

แล้วก็อีกหลายๆคำถามในใจครับ เราต้องตอบโจนท์เหล่านี้ให้ได้ ถ้าทำได้ Landing Page ของเราก็จะมีความสมบูรณ์พอที่จะปิดการขายได้ครับ ซึ่งปัญหาของมันคือ ทำยังไงจะทำให้ลูกค้าของเรา ตกลงกดคำสั่งซื้อครับ จึงเป็นที่มาของการปรับปรุง รังสรรค์? เจ้า Landing Page กันอย่างมีหลักการ พูดง่ายๆว่า กลายเป็นเรื่องราวขึ้นมา คล้ายศาสตร์แขนงใหม่ ของเรื่อง Landing Page แลนดิ้ง เพจ

ซึ่ง ก็ต้องมานั่งศึกษากันอีกครับ เช่น การดูปรับปรุงเนื้อหา, ดูสื่อมีเดีย เช่น ภาพ มันจะโดนไหม วีดีคลิปกระต้นการซื้อหรือเปล่า? การออกบบสี การวางเลย์เอาท์ และอีกหลายๆๆอย่าง.....แต่ท้ายๆสุด น่าจะอยู่ที่ตัวสินค้า หรือบริการเป็นหลักครับ ว่ามันดีพอไหม

ที่มา : มาร์เก็ตติ้งไบท์ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home