A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ



สำหรับหน่วยงานธุรกิจที่ยังลังเลว่าจะทำ blog ดีหรือไม่ วันนี้ผมมีข้อมูลเล็กน้อยมาให้ คนที่อยู่ในองค์กรธุรกิจต่าง ๆ ได้พิจารณาว่า ทำไมถึงไม่ควรมองข้ามการใช้ blog เพื่อองค์กรของคุณ เพราะในต่างประเทศ ธุรกิจต่าง ๆ ได้มีการเปิด blog ขององค์กรขึ้นมากันเยอะมาก อย่างเช่นบริษัทยักษ์ใหญ่ในในกลุ่ม Fortune 500 ก็มี blog กันแทบทั้งนั้น ผมมีเหตุผลมาให้ ว่าทำไมเราจึงควรใช้ blog กับองค์กรธุรกิจ

1. Blog เป็นเครื่องมือสื่อสารชนิดหนึ่ง

เราสามารถใช้ blog เป็นเครื่องมือสื่อสารทางการตลาดชนิดหนึ่ง โดยสามารถใช้ blog เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย หรือกลุ่มลูกค้าของเราได้

2. Blog มีความ Interactive

blog เป็นการสื่อสารสองทาง ที่เราสามารถป้อนข่าวสารให้กลุ่มเป้าหมายได้ และคนอ่านก็สามารถใส่ comment เพื่อโต้ตอบกับผู้อ่านได้

3. Blog มีค่าใช้จ่ายต่ำ

การทำ blog เดี๋ยวนี้ ค่าใช้จ่ายไม่แพงแล้ว บางแห่งให้เราเขียน blog ได้ฟรี และถึงแม้เราอยากจะมีโดเมนเนม เป็นของตัวเอง และเช่า host เอง ก็ยังมี software สำหรับทำ blog ฟรีให้เราได้เลือกใช้ อย่างเช่น wordpress ไงครับ ดังนั้นการทำ blog มีค่าใช้จ่ายต่ำกว่าที่เราจะไปใช้สื่ออื่นครับ

4. Blog ใช้งานได้ง่าย

คนที่ใช้อีเมล์ได้ ก็สามารถเขียน blog ได้ นี่คือความง่ายของการทำ blog ในทุกวันนี้ และถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่จะไม่ค่อยเก่งคอมพิวเตอร์ ผมว่าใช้เวลาเรียนรู้แค่ 2-3 ชั่วโมง ก็ทำได้แล้วครับ

5. Blog มีความสดใหม่อยู่เสมอ

ด้วยความที่ Blog นั้นง่ายต่อการ update บทความ ทำให้การใส่บทความใหม่ ๆ เข้าไปนั้น ง่ายมาก ๆ นั่นคือสิ่งหนึ่งที่ทำให้ blog มีความสดและใหม่อยู่ตลอดเวลา เพราะคนดูแลสามารถใส่บทความได้ง่าย ลองนึกถึงว่า ปกติแล้วเว็บของบริษัท หรือองค์กรนั้น ข้อมูลจะค่อนข้างนิ่ง แต่หากเติม blog เข้าไปในเว็บขององค์กรแล้ว จะกลายเป็นว่า เว็บขององค์กร จะมีการ update อย่างสม่ำเสมอได้ง่าย นั่นจะทำให้ visitor มาเยี่ยมชมเว็บขององค์กร ได้บ่ายมากขึ้นด้วยครับ

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home