A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


เรื่องการทำ blog แล้วให้มีรายได้แบบ passive income คือทำไว้ครั้งเดียว แล้วก็มีรายได้เข้ามาตลอด มีผู้ทำเว็บ หรือ blog แล้วก็จะมีรายได้เข้ามาเป็นล้าน ๆ บาทนั่นสามารถทำได้จริง แต่บางคนนั่นไม่รู้จะหาวิธีเริ่มต้นยังไง ไม่รู้ว่าควรจะเริ่มอย่างไร

ผมเองคิดว่า การเปิดเว็บ แล้วมีรายได้จาก google adsense หรือจากทางอื่นที่เข้ามาทางเว็บ แล้วมีรายได้เป็นล้านบาทนั้น สามารถทำได้ แต่ไม่ได้เกิดขึ้นมาในชั่วเวลาแป๊บเดียว การทำ blog หรือเว็บให้มีรายได้แบบนั้นต้อง ใช้เวลาค่อนข้างนาน แต่นานแค่ไหน ขึ้นอยู่กับความขยันของคุณ ผมคงไม่มาสอนเรื่องการโกงต่าง ๆ ที่สามารถทำเงินได้ภายในเวลาแป๊บเดียว แต่ที่ผมจะสอนนี้ เหมาะสำหรับมือใหม่ หรือผู้ที่ต้องการรู้ว่า เราสามารถทำรายได้จากการเขียน blog ได้อย่างไรบ้าง
โดยผมจะทำเป็นตัวอย่าง และให้คุณได้เรียนรู้จากของจริงว่า ที่ผมทำไปในแต่ละวันนั้น ทำอะไรไปบ้าง เขียนบ่อยแค่ไหน กลยุทธการโปรโมททำอย่างไร เรียกได้ว่า จะสอนกันตั้งแต่เริ่มต้น และผมเองก็ทำเป็นตัวอย่าง ให้ดูควบคู่ไปพร้อม ๆ กัน

โดยใครที่ต้องการหัดทำ blog และเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กัน อยากให้ลองเตรียมสิ่งเหล่านี้ก่อนครับ

1. ฝึกการเขียนภาษาอังกฤษ เดี๋ยวเราจะหารายได้กันแบบโกอินเตอร์ เพราะรายได้จากเว็บภาษาไทย มันค่อนข้างน้อย หากเว็บเรายังไม่ดังจริง ๆ ดังนั้น เราจะเริ่มหาเงินกันด้วยการเขียน blog เป็นภาษาอังกฤษครับ

2. ใครที่ยังไม่มี blog ก็ให้หาบริการ blog แบบที่สามารถปรับแต่งดีไซน์ของ blog ได้ด้วยนะครับ เพราะว่าเราจำเป็นต้องใส่โฆษณาเข้าไปใน blog ได้ด้วยตัวเองด้วย

3. การทำ blog หาเงินนี้เป็นแผนระยะยาว ใครคิดรวยทางลัด ไม่ต้องทำตามนะครับ หากใครอยากได้รายได้แบบยิ่งนานยิ่งมากขึ้น ก็รีบเตรียมตัวให้พร้อมครับ สำหรับการทำ blog เพื่อหาเงินครั้งนี้ ผมแนะนำให้จดโดเมนเป็น ของตัวเอง และเ้ช่า server ให้เป็นจริงเป็นจัง เรียกได้ว่า ให้ blog นี้เป็นของคุณ 100% เลยครับ ถ้าย้าย server เราก็ยังสามารถเอา blog ของเราหนีตามกันมาได้ เหตุผมที่ต้องทำแบบนี้ เพราะว่า หากเราใช้ blog ฟรีอย่างเช่น blogspot พอเราทำไปนาน ๆ เวลาโปรโมท blog ไปเยอะ ๆ แล้ว blog เราก็จะมีคนเข้ามาเยอะ จากทาง search engine แล้ว พอเราย้ายไปเป็นของโดเมนตัวเองเมื่อไหร่ เจ้า url ของเราที่อยู่กับ blogspot นั้นไม่ได้ย้ายตามมากับเราด้วย เราอาจจะต้องมานั่งโปรโมทด้วยการทำ SEO ใหม่อีกครั้งครับ

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home