A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


Self-actualization

ความต้องการในข้อนี้ค่อนข้างเป็นนามธรรมและเข้าใจได้ยาก มาสโลวอธิบายว่าการที่มนุษย์จะมีความต้องการในข้อนี้ได้นั้น เขาจะต้องได้รับการตอบสนองความต้องการ 4 ข้อก่อนหน้านี้มาแล้ว จากนั้นเขาถึงจะต้องการการตระหนักและยอมรับถึงความเป็นจริงด้วยตนเอง โดยปราศจากอคติใดๆ ถ้าพูดแบบพุทธ นี่ก็คือความต้องการให้จิตตนเองเป็นธรรม มีความเป็นกลาง ยอมรับในอริยสัจ และแสวงหาทางพ้นทุกข์

คงไม่มีเว็บไซต์ใดที่จะตอบสนองความต้องการในข้อนี้ได้ เพราะเป็นเรื่องของ ?ตนเอง? ล้วนๆ ส่วนเว็บเป็นปัจจัยภายนอก
การตอบสนองความต้องการที่เหนือกว่าคู่แข่ง

เว็บไซต์ที่จะเอาชนะคู่แข่งได้นั้นจะต้องมีวิธีการตอบสนองความต้องการของ มนุษย์ที่ดีกว่า ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือเว็บ Social Network ในบ้านเราที่ Hi5 นำคู่แข่งอยู่ไกล ขณะที่ในระดับโลกนั้น Facebook เป็นเบอร์หนึ่งแล้ว ทำไมจึงเป็นเช่นนี้?

ตอบได้ง่ายๆ ว่า Hi5 สามารถตอบสนองความต้องการในข้อ Love/Belonging ได้ดีกว่า Facebook เพราะคนไทยมีเพื่อนที่เล่น Hi5 มากกว่าเพื่อนที่เล่น Facebook ในเมื่อเขาต้องการสังคม ต้องการเพื่อน เขาจึงเลือก Hi5 นี่ถือเป็น First-mover advantage ของ Hi5 ในประเทศไทย

แต่ใช่ว่า Facebook จะตีตื้นขึ้นมาสู้ไม่ได้ ตอนนี้คนไทยหลายๆ คนที่มี Hi5 อยู่แล้ว แต่กลับใช้เวลาอยู่บน Facebook นานกว่า นั่นเป็นเพราะว่า Hi5 อาจจะชนะในแง่ ?ปริมาณ? เพื่อนของเรา แต่ Facebook เหนือกว่าในด้านความหลากหลายของกิจกรรมทางสังคม สำหรับบางคนแล้ว จำนวนเพื่อนอาจจะไม่ได้ตอบสนองความต้องการทางสังคมของเขาได้ เพราะเขาอาจจะต้องการกิจกรรมที่มากกว่าการเมนต์กันไปเมนต์กันมา ซึ่ง Facebook คือคำตอบของเขา

ที่มา : มาร์เก็ตติ้งไบท์ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home