A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


จากบทความก่อนหน้านี้ผมได้พูดถึง AOM หรือ Associate-O-Matic? (สมาชิกในเว็บบอร์ด SEM.OR.TH เริ่มสนุกสนานกันพักใหญ่แล้วครับ)?ผมขอเรียกว่า AOM แล้วกันนะครับ เด๋วจะพิมพ์กันยาวๆ (จริงๆขี้เกียจเขียนครับ หุหุ)?วันนี้เราจะมาเรียนรู้ว่าวิธีการติดตั้งเจ้า AOM เนี่ยมันมีความยากแค่ไหนและเราจะเริ่มต้นสร้างร้านค้าออนไลน์ซักร้าน เพื่อขายสินค้าต่างๆจาก Amazon.com เนี่ยมันไม่ได้ยากอะไรมากมายเลย (จริงๆ แต่ส่วนใหญ่จะพลัดวันประกันพุ่งไปเรื่อยๆ?..เหมือนผม อิอิ) ก่อนที่เพื่อนๆจะตัดสินใจเข้ามาเล่นกับ AOM อาจจะต้องสำรวจความพร้อมกันก่อนนะครับ เพราะการสร้างร้านค้าในรูปแบบ สคริปอย่าง AOM นั้นมีค่าใช้จ่าย!!! ในส่วนของ Script? ซึ่งในปีแรกจะเสียค่าบริการ 99$ และ 20$ ต่อปี ในปีถัดไป แต่ๆๆๆๆ?..ถ้าซื้อตอนนี้เฮ้ยๆไม่ใช่ๆ อิอิ AOM มันมีเวอร์ชั่นฟรีครับ แต่ก็เสียค่าหัวคิวไปบ้าง (แค่ 10 % คิดง่ายๆ คนซื้อ 10 เราให้ AOM ไป 1 )

สำหรับวันนี้ผมขอยกตัวอย่างเว็บไซต์ทีสร้างโดย AOM ของผมเองเพื่อเป็นตัวอย่างในการสร้างและการทำตลาด นิช Niche ในแบบฉบับ การตลาดแบบฉบับ The Long Tail (ตลาดเฉพาะกลุ่มครับ) เป็นตลาดที่การซื้อขายเรื่อยๆตลอดทั้งปี ประมาณนี้นะครับ ผมว่าเรามาดูกันเลยครับ

ก่อนที่ผมจะเริ่มสร้างเว็บไซต์เพื่อขายสินค้าใน Amazon.com โดยใช้ AOM ในการดึงข้อมูลสินค้าและทำเป็นหน้าร้านนะครับ

1. วิจัยตลาด เลือกสินค้า กลุ่มสินค้า ที่จะต้องการจะขาย
ผมเลือก สินค้า เกี่ยวกับของเล่นทหารจำพวก โมเดลลิ่งต่างๆ เรื่องคู่แข่งมีเยอะครับ สินค้าพวก Toys Models ประมาณนี้ครับ โดยส่วนตัวผมว่ามันจะขายง่ายกว่าเว็บไซต์ที่รวมสินค้าทั้งหมดครับ

2. ค้นหาคียเวิร์ดเพื่อจดโดเมนเนม (ตามสูตร โดเมนเนม ที่เป็น คีย์เวิร์ด)
ผม ทำกการวิจัยตลาดของเล่นโมเดลทหาร และใข้คำว่า MilitaryModels ซึ่งผมค้นหาและเลือกคีย์ที่มี ผู้คนค้นหาบ้างและมีแนวโน้มที่สนใจเรื่องการเล่น และซื้อของเล่นที่เป็นโมเดลทหารครับ หลังจากวิเคราห์แล้วก็ได้คำว่า Military Models Kits เพื่อเอามาจดโดเมนเนมครับผม

หลังจากที่ได้โดเมนแล้วก็มาที่โฮสครับ อัพโหลด AOM ขึ้นไปแล้วก็บรรเลงการ Setup เข้าไปครับ ซึ่งเราสามารถที่จะทำหน้าตาเจ้า AOM ให้ดูดีได้จากการปรับแต่ง CSS นะครับ วันนี้ผมว่าขอจบก่อนดีกว่าครับ เพราะแค่วิธีการเลือกตลาดและจดโดเมนมันก็พอจะบอกอะไรได้หลายๆอย่างแล้วว่า เปอร์เซ็นที่จะขายได้นั้น มีแน่นอนครับ

ที่มา : มาร์เก็ตติ้งไบท์ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home