A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ



วันนี้มีเรื่องให้ผมต้องล็อกอินเข้ามาที่บล็อก และเขียนเรื่องนี้ เรื่องที่กำลังฮอตสุดๆ ในเว็บบอร์ด sem.or.th และเว็บบอร์ดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำ Affiliate Marketing โดยใช้ PPC Pay Per Click ในการโปรโมทสินค้าครับ บาท่านเห็นหัวข้อที่ผมเขียนแล้วอาจจะ ฮา เพราะ Amazon.com มันเป็นเมียน้อยตั้งแต่เมื่อไหร่ แล้ว Cj.com มันเป็นเมียหลวงตั้งแต่ตอนไหน?ผมเองก็ไม่รู้หรอกครับ รู้แต่เพียงว่า เพื่อนๆ ที่ทำ Affiliate Marketing กำลังกลับไปซบอก Cj.com เหมือนเดิมแล้วครับ อิอิ ผมว่ามาเข้าเรื่องเลยดีกว่าครับ เพราะอะไร Amazon.com ถึงต้องปฎิเสธ เหล่าตัวแทนที่ใช้ PPC Associate ต่างๆ ในการดึง Traffics เข้าไปซื้อสินค้า???

ตอนนี้ทาง Amazon.com ได้เปลี่ยนกฎใหม่สำหรับเหล่า Affiliate Marketers ที่ใช้ PPC ในการโปรโมท ขายamazon.com, amazon.ca และ endless.com ส่วน .co.uk ยังใช้งาน PPC เช่น Google AdWords Yahoo MSN ได้ตามปกติ (แต่อาจมีการเพิ่มกฎตัวนี้เข้าไปอีก) หลายๆคน คงรู้สึกช็อกกับข่าวในครั้งนี้ แต่เราจะทำอะไรได้???..นอกจากรับสภาพครับ สิ่งที่ทำให้ Amazon.com ต้องมาตัดคนช่วยขายเพราะอะไร?

-เพราะอยากได้กำไรมากขึ้น?

-เพราะอยากเอากำไรที่ต้องแบ่งให้ Publishers มาทำอย่างอื่น? เช่น การพัฒนาระบบ CRM

-เพราะเข้ามาทำ PPC เอง? (มันก็ทำอยู่นานแล้ว)

-เพราะ ว่าต้องการลดค่าใช้จ่าย ( ระบบตรวจสอบ?)

แต่ส่วนหนึ่งผมคิดว่า Amazon ต้องการลดค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียไปกับค่า นายหน้า ที่เสียให้กับเหล่า Affiliate Marketer ที่ใช้ PPC ในการโปรโมท Amazon อาจจะมองและวิเคราะห์ได้แล้วว่า มีศักยภาพพอที่จะทำเองได้อย่างสบายๆ หมดเวลาที่จะมาพึ่งพาเหล่า Affiliate Marketer ที่ใช้ PPC กันแล้ว ( แบบนี้มันฆ่าเพื่อนชัดๆ ) คนเราเคย วิน วิน ด้วยกันมา ดันมาทิ้งกันได้นะเนี่ย

หลังจากที่ Amazon.com เขาประกาศออกมาแล้ว เพื่อนๆในวงการ Affiliate Marketing ทั่วโลก ก็มีการพูด วิเคราห์ ระแวง ระวัง ว้าวุ่นใจไปต่างๆนาๆ เพราะถ้า Amazon.com เขาออกมาทำอะไรแบบนี้ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่จะหนีไปทำ Amazon.co.uk หรือ Amazon.jp ด้วย PPC เหมือนเดิม แล้ววันหนึ่ง Amazon มันทำแบบเดิมอีก?ช้ำใจตายชักครับ ผมเองยังนั่งคิดไปเรื่อยๆ ว่า แล้วคนที่ไม่มี เว็บไซต์หรือบล็อก เขาจะทำกันยังไง?? สิ่งที่ผมคิดออกก็คือ

1. ไปหาสินค้าเจ๋งที่อื่นดู เช่น Cj.com, Linkshare , clickbank ถึงแม้มันดูจะเป็นอะไรที่ขายยากกว่า Amazon ก็ตองยอมละครับ

2. สร้าง บล็อก หรือเว็บไซต์เป็น Landing Page แล้วยิงไปหน้าสินค้าที่ Amazon อีกที

3. เลิกทำ ไปหากินกับ Adsense หรือ Contextaul Ads อื่นๆแทน ( น้อยหน่อยแต่กินยาวๆ)

4. ??..ยังรัก Amazon อพยพไป อังกฤษ หรือ ญี่ปุ่นแทน เหอๆ

5.?"?เลิกทำ ???..เหอๆ (ผมคนหนึ่งละที่ไม่ใช่ แบบข้อนี้)

ปล.(แต่รู้สึกว่า Blog / website ที่เราทำเป็น Landing Page เอง แต่ดึง Traffics มาจาก PPC น่าจะเข้าข่ายที่ถูกห้ามด้วยครับ)

ยังไงก็แล้วแต่ Jeff Bezos นายแน่มาก!! นายกล้าเตะเพื่อนที่ทำเงินให้ ตลอด 24 ชั่วโมง? ซึ้งจริงๆ ฮ่าๆ แต่ผมเข้าใจ Jeff Bezos เพราะการที่ Amazon ออกมาทำแบบนี้ มันต้องมีเหคุผลแน่นอนครับ สำหรับผม มันหมายถึง เทศกาลเผาจริง..มาเร็วกว่าที่คิด

ที่มา : มาร์เก็ตติ้งไบท์ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home