A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ในการปั้นเว็บให้ติดอันดับใน Search Engines ชื่อดังต่าง ๆ อาทิ Google Yahoo และ Live/MSN นั้น ผมเชื่อว่าทุกคนก็อยากที่จะให้เว็บของตนติดอันดับที่ดีทั้ง 3 ที่ แต่ในความเป็นจริงแล้วเป็นเรื่องที่ยาก โดยเฉพาะในปัจจุบันซึ่งอัลกอริธึมของทุกเจ้ามีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง วันนี้ผมจึงมีข้อเสนอแนะ 3 ข้อดี ๆ มาให้เพื่อน ๆ ได้ลองอ่านกันคัรบ

1. ถ้าติดหมดไม่ได้ ให้เลือกอันที่ดีที่สุดอันเดียว แล้วโฟกัสไปที่ตรงนั้น
เพราะอัตราการใช้งานไม่เท่ากัน อันดับ 1 ยังคงเป็น Google เช่นเดิมและผมแนะนำให้อิง Google เป็นหลักเช่นกัน เหตุผลเพราะในหลายคำนั้น ติดอันดับ 1 ใน Yahoo และ Live/MSN รวมกันยังไม่เทียบเท่าติด 1 ใน 10 อันดับแรกใน Google ด้วยซ้ำ

2. จำนวนของลิ้งค์ไม่ใช่คำตอบของทุกอย่าง คุณภาพสำคัญยิ่งกว่า
เราทุกคนต่างรู้ว่าลิ้งค์เป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่ออันดับเว็บคุณใน Google, Yahoo และ Live/MSN แต่เพื่อให้อันดับเว็บของคุณยั่งยืน ไม่ตกแม้ว่าอัลกอริธึมจะเปลี่ยนไป ผมแนะนำให้คุณหาเฉพาะลิ้งค์คุณภาพเท่านั้น ลิ้งค์ต่อไปนี้ควรหลีกเลี่ยง

- ลิ้งค์ที่มาจากเนื้อหาซ้ำ ๆ กันภายใต้ซับโดเมนหลาย ๆ อันบนโดเมนหลักอันเดียวกัน
- ลิ้งค์ที่มาจากหน้าที่มีแต่ลิ้งค์เยอะ ๆ อย่างเดียว ไม่มีเนื้อหาใด ๆ เลย
- ลิ้งค์ที่ได้มาฟรีจาก Spam Network เช่น ลิ้งค์ฟาร์ม เว็บริง (Web Ring)

3. โฟกัสที่คุณภาพของเนื้อหาควบคู่กันไปด้วย
ในปัจจุบันเสิร์ชเอ็นจิ้นได้พยายามที่จะคัดกรองคุณภาพของเนื้อหาที่ปรากฎบน เว็บเพื่อกำจัดเนื้อหาที่ซ้ำ ๆ กันในอินเด็กซ์ของตนเอง เนื้อหาที่เขียนขึ้นมาโดยอาศัยวิธีปั่นเยอะ ๆ หรือใช้โปรแกรมเขียนจะถูกกรองออก ส่วนเนื้อหาที่มีคุณภาพ (ไม่ซ้ำ, แกรมม่าไม่เพี้ยน, ไม่ใช้คำซ้ำ ๆ จนผิดสังเกต) จะถูกนำมาแสดงผลมากขึ้น ถ้าอยากให้อันดับเว็บของคุณมั่นคง การนำเสนอเนื้อหาที่มีคุณภาพคือเรื่องสำคัญ ซึ่งจะเป็นแนวโน้มต่อไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะเมื่อ Google เข้าใจภาษาไทยได้มากขึ้นแล้ว เว็บที่ใช้วิธีสแปมทั้งหลายในปัจจุบันก็จะถูกกรองออกไปจำนวนมากเช่นกัน

ที่มา : คลิกบีเคเคดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home