A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ความต้องการพื้นฐานที่สุดของมนุษย์ก็คือความต้องการทางกายภาพ เราต้องหายใจ ต้องกินข้าว ต้องดื่มน้ำ ต้องมีเพศสัมพันธ์ ต้องขับถ่าย

เว็บส่วนใหญ่ไม่สามารถตอบสนองความต้องการข้อนี้ได้ เพราะเว็บเป็นเพียงข้อมูลและสัญญาณไฟฟ้าที่จับต้องไม่ได้ แต่อาจจะมีบางเว็บที่ตอบสนองความต้องการทางเพศได้ นั่นก็คือเว็บโป๊
Safety

มนุษย์ต้องการความรู้สึกมั่นคงปลอดภัยในด้านต่างๆ ทั้งความรู้สึกปลอดภัยทางร่างกาย ความมั่นคงในหน้าที่การงาน การเงิน มีสุขภาพแข็งแรง ปลอดจากโรคภัย

มีเว็บไซต์จำนวนมากที่ตอบสนองความต้องการในข้อนี้ได้ หลายเว็บเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงได้ เช่น eBay, Amazon หลายเว็บมีเนื้อหาเกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพ
Love/Belonging

มนุษย์มีความต้องการทางสังคม ต้องการเพื่อน ต้องมีครอบครัวคอยสนับสนุน และต้องการความรู้สึกรักใคร่

เว็บไซต์ประเภท Social Network สามารถตอบสนองความต้องการข้อนี้ได้อย่างชัดเจน การเมนต์ใน Hi5 ของเพื่อนดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ไม่มีสาระ แต่นั่นเป็นการกระทำที่แสดงออกให้เห็นว่ามันเป็นความต้องการของมนุษย์ที่ อยากมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อน

เว็บหาคู่ก็เกิดขึ้นมาได้เพราะความต้องการความรู้สึกรักใคร่ เว็บบอร์ด Twitter และโปรแกรมแชทต่างๆ ก็ตอบสนองความต้องการในข้อนี้เช่นกัน
Esteem

มนุษย์ต้องการความรู้สึกยกย่องนับถือ ทั้งการยอมรับและภาคภูมิใจในตนเอง และการได้รับการยกย่องสรรเสริญจากผู้อื่น

เว็บไซต์ประเภทบล็อกเกิดขึ้นมาได้เพราะเจ้าของบล็อกต้องการนำเสนอตัวตน ของเขา เขาเขียนบล็อกเพราะอยากได้รับการยอมรับจากผู้อื่น (แน่นอนว่าหลายคนเขียนบล็อกก็เพราะความต้องการทางสังคมกับเพื่อนฝูงในข้อ Love/Belonging และบางคนก็เขียนบล็อกเพื่อรายได้ในข้อ Safety ด้วย)

สาวสวยบางคนชอบโพสต์รูปตัวเองใน Hi5 เพราะเธอรู้สึกภาคภูมิใจในรูปร่างหน้าตาของตนเอง และเธอก็หวังว่าหนุ่มๆ จะเข้ามาเมนต์ชมเชยความงามของเธอด้วย

เกมบนเว็บไซต์มักจะมี Hall of fame ที่แสดงรายชื่อของผู้ที่ทำคะแนนได้สูงสุด เพราะผู้สร้างเกมรู้ดีว่าผู้เล่นมีความต้องการให้ผู้อื่นยอมรับในความสามารถ ของตนเอง

ที่มา : มาร์เก็ตติ้งไบท์ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home