A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ซึ่ง Price Discrimination เป็นกลยุทธ์ที่ใช้กันเป็นปรกติทั่วไปมากๆในมุมมองผู้บริโภค อาจจะดูไม่แฟร์เพราะเรารู้สึกว่า เราต้องจ่ายมาก ทั้งๆที่เราสามารถจ่ายน้อยได้แต่นั่น ก็ทำให้เกิดการแข่งขันทางธุรกิจที่สูงขึ้นได้ด้วยถ้าธุรกิจของเราค่อนข้างจะ เป็นMonopolyเราจะกำหนด Price Discrimination ตามใจได้มากกว่าแต่ถ้าเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงPrice Discrimination จะช่วยให้เกิดการแข่งขันที่น่าสนใจมากขึ้นเราจะมีตัวเลือกในการบริการมาก ขึ้น สามารถเลือกสิ่งที่พอใจมากที่สุดได้ในขณะที่เจ้าของธุรกิจก็มีลูกเล่นในการ ที่จะทำกำไรได้อยู่

ถึงบริษัทนั้นๆจะไม่ได้เล่น Price Discrimination ก็ตามอย่างไร การทำธุรกิจ ก็ต้องทำให้เกิดกำไรนั่นแหละไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่งั้นจะทำธุรกิจไปทำไมสำหรับบนอินเทอร์เน็ตนั้นมันเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้ เอาชนะ Price Discrimination แบบเก่าๆ ในสินค้าและบริการบางประเภทเช่น ข้อมูลส่วนผสมเครื่องสำอางยี่ห้อต่างๆราคาซอสหอยนางรมในซุปเปอร์มาร์เก็ตหลายๆที่เปิด โอกาสให้ผู้ใช้ได้เลือกโอกาสที่จะซื้อสินค้านั้นๆ ด้วยราคาที่พอใจที่สุด(ซึ่งโดยทั่วไปมักจะเป็นราคาที่ถูกหรือคุ้มค่าที่สุด ที่จะหาได้)

ทั้งนี้ทั้งนั้น มันไม่ได้ช่วยกำจัดกลยุทธ์ Price Discrimination ไปอย่างหมดสิ้นตราบใดที่มนุษย์ยังมี Perception ยังซื้อของด้วยความชอบยังมีเวลาที่จำกัดในการค้นคว้าข้อมูล ในการตัดสินใจซื้อยังมีความจำเป็นในการบริโภค ในสถานการณ์ที่จำกัดอยู่ซึ่งกลยุทธ์ Price Discrimination ก็ไม่ได้แปลว่าจะเอาเปรียบลูกค้าเสมอไปดังนั้น ถ้าใช้ให้ถูกทาง และไม่เอารัดเอาเปรียบนักกลยุทธ์นั้นๆก็สามารถจะอยู่ในตลาดได้อย่างมีความสุขต่อไป

ซึ่งในไอเดียของการซื้อของนั้นจริงอยู่ ราคาเป็นปัจจัยที่สำคัญและในสินค้าและบริการหลายๆอย่าง ราคาก็เป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการตัดสินใจซื้อในแง่มุมของไอเดียการสร้าง บริการออนไลน์นั้นก็ไม่ได้แปลว่า ควรจะสร้างเว็บเพื่อเปรียบเทียบราคาสินค้าเป็นหลักเป็นตารางใหญ่ๆ ข้อมูลเยอะๆเพราะเว็บอย่างนั้นมีเป็นร้อยๆแล้วถ้าเรามั่นใจว่าเราทำให้แตกต่างได้ เราจึงควรจะเดินหน้าต่อ

ทั้งนี้ เรายังดูพฤติกรรมการบริโภคในแง่มุมอื่นๆได้อีกมากมีสินค้าและบริการอีกมากมายที่ราคาไม่ได้เป็นปัจจัยเดียวในการตัดสินใจซื้อ ประสบการณ์ในการเลือกสินค้า ความชอบ ก็เป็นปัจจัยส่งเสริมเช่นกันในกรณีที่ถ้าเราจะซื้อของสักชิ้นด้วยความชอบเราต้องการที่จะรู้ข้อมูลอะไรบ้าง กิจกรรมอะไรบ้างที่เราทำในกระบวนการการตัดสินใจซื้อ เช่น etsy.com/buy.php?นำเสนอ การเลือกซื้อสินค้าแฮนด์เมดได้อย่างน่าสนใจมาก

ที่มา : มาร์เก็ตติ้งไบท์ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home