A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ

Niche Product Finding


วันนี้ผมได้เจอบทความเรื่องการค้นหา Niche Product เพื่อนำเอามาทำตลาด หวังว่าหลาย ๆ ท่านที่ทำAmazon น่าจะเอาไปเป็นเทคนิดเพิ่มขายสินค้าได้คล่องตัวมากขึ้นกันสักนิด Niche Product คือสินค้าที่จะสามารถทำตลาดได้ ไม่ว่าจะเป็นในระยะเวลาอันสั้นหรือ ระยะยาวก็ได้เช่นกัน สินค้าบางกลุ่มที่เรานำมาขายนั้นสามารถทำยอดขายได้ตลอดทั้งปี เช่นกลุ่มใหญ่ๆ อย่าง Apparel หรือกลุ่มสินค้าเกี่ยวกับเด็ก แต่ผมมีเคล็ดลับดีดีอย่างหนึ่งในการนำสินค้าต่างๆ เหล่านี้มาขายก็คือ ในช่วงแรกเมื่อเรานำมาโพสในบล็อก ของเราแล้วให้ลองสังเกตดูว่าหลังได้รับ Index แล้วมีการค้นหาหรือไม่ แล้วถ้ามีบ่อยแค่ไหนแล้วขายได้หรือเปล่า ให้จับตาดู Keywords นั้นๆ ให้ดีครับเพราะเราสามารถนำมาทำตลาดสินค้าตัวเดิมได้อีกโพสหนึ่งทีเดียวหละ ครับ

สินค้าที่ทำตลาดได้ดีนั้นไม่ได้คงที่เสมอไปนะครับ จะมีการปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ หรือแล้วแต่เทรนของสินค้านั้นๆ เป็นช่วงๆ ฉะนั้นอย่ายึดติดกับสินค้าบางตัวมากเกินไปเราควรทำสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมเข้ามาบ้างเล็กน้อย สำหรับเทคนิคของผมก็คือทำสินค้าเป็นกลุ่มๆ หรือหมวดๆ เพื่อค้นหา Niche Product ที่เราต้องการทำตลาดแบบเจาะจง เช่นเราอาจสร้าง aStore ที่ชื่อว่า apparel-20 ขึ้นมาแล้วนำสินค้าใน aStore ไปโพสผ่านบล็อก (ตามวิธีการที่ผมเคยแนะนำ) โพสไปเรื่อยๆ สักระยะหนึ่งเพื่อให้มีสินค้ามากพอ จากนั้นก็ให้ทำการส่ง URL ของบล็อกเราไปยัง blog directory ต่างๆ (เอาพอประมาณ ไม่ควรมากไป หรือน้อยไป) รอดูว่าได้รับการ Index จาก Google, Yahoo!, MSN (Live.com) หรือยังเมื่อได้รับ Index แล้วให้สังเกตว่าคนเข้าบล็อกของเรามาจากไหนกันบ้าง มาจาก Search Engine หรือว่ามาจาก URL

โดยทั่วไปแล้วถ้าเราโพสในบล็อกฟรีอย่าง Wordpress.com มักจะมาจาก URL เป็นส่วนใหญ่เพราะว่าสมาชิกต่างๆ แวะเข้ามาดูเรา ให้ทำงานในลักษณะนี้สัก 3 สัปดาห์ครับจะเริ่มมีการค้นหาผ่าน Search Engine ต่างๆ และเจอบล็อกของเรา และแน่นอนครับเขาจะเจอกับข้อมูลสินค้าของเราด้วยทำให้เกิดการคลิกเข้าไปยัง aStore ของเราโดยอัตโนมัติ จากนั้นให้สังเกตเรื่องของ Keyword ที่มาจาก SE ให้ดีครับว่ามาจากคำไหน (แสดงได้ว่าเราติดอันดับคำนั้นๆ ในอันดับที่ดีพอสมควร) จากนั้นให้นำ Keywords นั้นมาโพสเป็นชื่อโพสของเราใหม่อีกอันแล้วก็นำเอาสินค้าตัวเดิมนี่แหละ มาใส่ เพื่อรอดดูว่าจะขายได้หรือไม่ถ้าผ่านไปสักสัปดาห์แล้วมีการค้นหาด้วยคำเดิม ติดต่อกันสักสามถึงสี่วันโดยปกติจะขายได้แล้วถ้าเข้าไปใน aStore แต่ถ้าไม่ก็ยังขายไม่ได้แน่ๆ ให้รอดูสักระยะถ้าขายได้แสดงว่าสินค้าตัวนั้นเริ่มทำเงินแล้ว ให้รอดูปริมาณครับว่าได้กี่ชิ้น ได้ทุกวันหรือไม่ถ้าได้ทุกวันแสดงได้ว่านั่นคือ Niche Product ที่คุณสามารถทำเงินได้ในระยะนี้แล้วหละครับ

เมื่อเราได้สินค้าที่ทำเงินแล้ว เราก็ทำตามหลักการนี้ตั้งแต่แรกเหมือนเดิมครับเพื่อกรองเอาตัวทำเงิน เมื่อได้แล้วให้สังเกตุดูว่าสินค้านั้นๆ มีเป็นกลุ่มหรือไม่ถ้ามีก็เปิด aStore ในกลุ่มสินค้านั้นอีกอันได้เลยทันทีครับ รับรองว่าเพื่อนๆ จะสามารถขายสินค้านั้นได้อยู่เรื่อยๆ อย่างแน่นอนจากนั้นเราก็ค้นหาสินค้าอื่นๆ มาทำตลาดต่อไปเพื่อเพิ่มช่องทางการทำเงินของเราครับ เดี๋ยวในบทความหน้าผมจะสรุปเป็นข้อๆ ครับว่าเราทำอย่างไรกันบ้างเพื่อจะได้นำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ครับ สำหรับวันนี้ผมคงขอไปพักผ่อนก่อนหละครับขอให้ทุกท่านมีความสุขและรวยๆ กันครับ บทความนี้ได้นำเนื้อหาบ้างส่วนมาจาก เมกเมนนี่ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home