A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ



หลายท่านคงเคยได้ยินคำว่า Google Adsense กันมาบ้างแล้ว แต่อาจจะไม่เข้าใจแน่ชัดนักว่ามันคืออะไร ยกเว้นคนที่คุ้นเคยกับมันน่าจะเข้าใจดีอยู่แล้ว แต่ผมจะขออนญาตอธิบายเกี่ยวกับ Google Adsense สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยรู้จักมันเลยสักหน่อยครับ

กูเกิ้ล แอดเซ้นส์ คือระบบโฆษณาบนเว็บไซต์ ซึ่งจะทำให้ผู้ผลิตเว็บไซต์ หรือเจ้าของเว็บไซต์ สามารถนำโฆษณาจะระบบของ Google Adsense มาติดในเว็บไซต์ เพื่อเพิ่มรายได้ให้เว็บไซต์ครับ โดยรูปแบบของโฆษณา ส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบตัวอักษร (Text) บางทีอาจจะมีในรูปแบบแบนเนอร์ (ถ้าคุณได้เลือกไว้ว่าอยากให้โชว์โฆษณาแบบ Banner ด้วยนั่นเอง

Google AdSense is the program that can give you advertising revenue from each page on your website—with a minimal investment in time and no additional resources.

AdSense delivers relevant text and image ads that are precisely targeted to your site and your site content. And when you add a Google search box to your site, AdSense delivers relevant text ads that are targeted to the Google search results pages generated by your visitors’ search request.

รูปแบบการสร้างรายได้ของ Google Adsense ก็คือ ระบบที่เรียกว่า Pay Per Click หรือจ่ายเมื่อมีผู้คลิกโฆษณา โดยเมื่อมีผู้เยี่ยมชมคลิกที่โฆษณาของ Google Adsense ที่ติดอยู่ในเว็บ หรือบล็อกของคุณ นั่นเอง โดยจำนวนเงินที่ได้ในแต่ละครั้งนั้นอาจจะไม่เท่ากัน โดยจะแตกต่างกันไปตามราคาที่ผู้โฆษณายอมจ่ายไว้นั่นเอง

รูปแบบจะเป็นคร่าว ๆ แบบนี้ครับ

ผู้โฆษณาซื้อโฆษณาใน Google เช่นราคา 10 เซ็นต์ แต่เมื่อมีโฆษณานี้มาแสดงอยู่ใน Blog ของเรา แล้วมีคนคลิก เราอาจจะได้เงิน 5 เซ็นต์ต่อคลิก ส่วนต่างนั้นก็จะเป็นรายได้ของ Google ครับผม

การจ่ายเงินของกูเกิ้ลที่จะให้เรานั้น จะจ่ายเมื่อยอดสะสมครบ 100 เหรียญสหรัฐฯ โดยจะส่งเป็นเช็คมาที่ ที่อยู่ที่เราให้ไว้ครับ กูเกิ้ลสามารถส่งเช็คมาให้เราที่เมืองไทยได้ครับ

ที่มา : เก่งดอทคอม

1 Comment:

  1. Blogger said...
    If you are looking for an excellent contextual advertising network, I recommend that you take a peek at ExoClick.

Post a Comment



Newer Post Older Post Home