A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


บริษัทให้เช่ารถยนต์ชื่อดังอย่าง Budget ทำกิจกรรมการตลาดโดยการใช้ Blog โดยตั้งชื่อโครงการนี้ว่า Up Your Budget Treasure Hunt โดยเป็นกิจกรรม ตามล่าสติ๊กเกอร์ของ Budget โดยมีเงินรางวัลรวม $160,000 เหรียญสหรัฐ

โดย Budget ได้จัดกิจกรรมนี้ใน 16 เมืองในสหรัฐ โดยจะมีการนำสติ๊กเกอร์ของโครงการ Up Your Budget ไปติดไว้เมืองละ 1 ใบ โดยให้ผู้ร่วมแข่งขัน หาสติ๊กเกอร์นั้นให้เจอ หากใครหาพบ จะได้รางวัล $10,000 เหรียญสหรัฐ โดยผู้ที่หาพบ จะต้องโทรศัพท์ไปที่หมายเลขโทรศัพท์ ที่ระบุอยู่บนสติ๊กเกอร์ และจะต้องมีหลักฐานโดยใช้กล้องถ่ายรูปถ่ายไว้ หรือถ่ายเป็นวีดีโอไว้ก็ได้ โดยแต่ละเมืองมีเพียงแค่ 1 สติ๊กเกอร์เท่านั้น

วิธีการเล่นกิจกรรมนั้น ผู้ร่วมเล่น ผมขอเรียกว่า hunter ละกัน จะได้พิมพ์ง่าย ๆ หน่อย โดย hunter จะต้องเข้ามาอ่าน blog ของ Up Your Budget เพื่อหาคำใบ้ โดยคำใบ้นั้นจะมีเจ้าหน้าที่ของ Budget อยู่สองคน คอยถ่ายวีดีโอที่คอยใบ้ให้รู้ถึงสถานที่ที่ติดสติ๊กเกอร์ไว้ ความยากของมันอยู่ที่ว่า Budget ไม่ได้บอกว่า สติ๊กเกอร์อยู่ที่เมืองไหน และอยู่ที่ไหนในเมืองนั้น ๆ โดย hunter ทุกคนจะต้องดูวีดีโอคำใบ้ แล้วหาให้ได้ว่า ภาพในวีดีโอนั้นอยู่ที่เมืองไหน แล้วก็ต้องหาสติ๊กเกอร์นั้นให้เจอครับ โดยคำใบ้ต่าง ๆ จะเป็นภาพจำพวก สภาพดินฟ้าอากาศ ร้านอาหารท้องถิ่น หรือสถานที่ต่าง ๆ เป็นต้น โดยแต่ละสัปดาห์ จะเล่น 4 เมือง รวมระยะเวลา ในการเล่นกิจกรรมนี้ ใช้เวลา 1 เดือนพอดิบพอดี

Case Study : Up Your Budget Blog (ภาค 1)
Case Study : Up Your Budget Blog (ภาคจบ)

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home