A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ



จั่วหัวเลียนแบบแมกกาซีนอย่าง Cosmopolitan ซะหน่อยครับ หลังจากผมได้ศึกษาข้อมูลเรื่องบล็อกมาอยู่พักใหญ่ อ่านเจอข้อมูลมาก็เยอะจนตาลาย ผมลองพยายามจำแนก ประเภทของคนเขียนบล็อก (Blogger) ว่ามีกี่แบบกันแน่ ลอง list ออกมาคร่าว ๆ ได้ดังนี้ครับ

1. บล็อกเกอร์อิสระ
นักเขียนบล็อกประเภทนี้คือ เขียนบล็อกของตัวเอง โดยจำกัดบล็อกของตัวเอง ไว้ว่าเป็นบล็อกส่วนตัว โดยเขียนเรื่องราวส่วนตัว หรือความคิดส่วนตัว โดยไม่ได้นำเสนอบล็อกของตัวเองเพื่อการอย่างอื่น นอกจากการชมเพื่อความบันเทิงภายในที่พักอาศัย เอ้ย! ไม่ใช่สิ นั่นมันประโยคคุ้น ๆ ของ CVD เค้า จริง ๆ คือบล็อกเกอร์ประเภทนี้เค้าจะเขียนเพื่อความสนุก และความมันส์ส่วนตัวในหมู่เพื่อนฝูงมากกว่า

2. บล็อกเกอร์แนวธุรกิจ
โดยนักเขียนบล็อกกลุ่มนี้ มักจะเขียนเนื้อหาของ blog ที่เป็นการแนะนำผลิตภัณฑ์ หรือบริการของตนครับ นั่นก็คือเค้าใช้ blog มาเป็นเครื่องมือทำการตลาดนั่นเอง

3. บล็อกเกอร์แบบองค์กร
บล็อกเกอร์กลุ่มนี้ จะใช้ blog เพื่อเป็นการสื่อสารภายใน ไม่ว่าจะเป็นภายในองค์กร เช่นภายในบริษัท หรือใช้สื่อสารภายในทีมฟุตบอล หรือสโมสรต่าง ๆ เท่าที่เห็น น่าจะเป็น blog ต่างประเทศที่ตกอยู่ในหมวดนี้ซะเยอะนะครับ

4. บล็อกเกอร์มืออาชีพ
กลุ่มนี้คือบล็อกเกอร์ที่เขียนบล็อกอย่างเดียว โดยมีรายได้จากบล็อกเพื่อยังชีพเลยครับ บางคนได้รับค่าจ้างเป็นเงินเดือน ให้เขียนบล็อกอย่างเดียว บางคนเขียนบล็อกของตัวเอง โดยได้รับค่าโฆษณาต่าง ๆ จากผู้สนับสนุน กลุ่มนี้อาจเป็นบริษัทที่เขียนบล็อกโดยเฉพาะ ที่ผมเห็นชัดเจนก็คือ blogger ชาวต่างประเทศครับ เพราะเขียนให้คนอ่านเยอะ ๆ แล้วใช้โฆษณาของ Google Adsense มาติดไว้ บางคนมีรายได้จากการเป็น presenter ให้สินค้าต่าง ๆ เลยครับ อย่างเช่น xiaxue สาวคนนี้เขียนบล็อกจนดัง มีคนซื้อโฆษณาในบล็อกแถมยังให้ไปเป็น presenter ให้สินค้าเค้าอีกด้วย

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home