A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


จะ webblog หรือ website ดีล่ะนี่

ตามคำนิยาม Blog ก็คือ website ประเภทหนึ่งครับ แต่การจะเลือกว่าจะทำ blog หรือ จะทำ website ดีสำหรับเมืองไทย อย่างหลังดูจะถูกนำมาใช้มากกว่า เพราะ blog ในเมืองไทยยังเป็นเหมือนโลกเร้นลับอยู่ แต่คนไทยจะรู้จักเว็บไซต์อยู่ เมื่อเทียบกับในต่างประเทศอย่างแล้วการทำบล็อกในยุคนี้ดูจะเฟื่องฟูกว่าเป็น ไหน ๆ เพราะมันง่ายดายกว่าทำเว็บไซต์ แต่ก็นั่นอีกล่ะครับ จะทำเว็บไซต์หรือเว็บบล็อกก็ขึ้นอยู่กับเป้าหมายของเราว่าทำเว็บเพื่ออะไร

Website VS Weblog
หากมีคนมาถามผมว่าอยากมีเว็บเป็นของตนเองหรือทำเว็บบล็อกดี ผมจะไม่บอกคำตอบหรือฟันธงว่าคุณควรจะทำเว็บนั้นเว็บนี้สิ หรือทำบล็อกนั้นบล็อกนี้สิ แต่ผมอยากให้คุณพิจารณาสิ่งที่ผมจะบอกต่อไปนี้ครับ

* การทำเว็บไซต์ไม่ว่าเว็บไซต์ขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ อาจจะต้องใช้พลังงานหรือทรัพยากรจำนวนมาก ต้องคิดว่า content ในเว็บไซต์ควรจะมีอะไรบ้าง จะแบ่ง content เป็นกี่ประเภท ยิ่งถ้าริจะทำ Portal site ก็ต้องคิดหนักหน่อยเพราะเจ้าตลาดอย่าง sanook.com, kapook.com ก็กินส่วนแบ่งการตลาดเกินครึ่งแล้ว อีกทั้งยังต้องคิดว่าจะนำเสนอกลุ่มไหนดีความถี่ในการอัพเดตเว็บบ่อยแค่ไหน เพื่อไม่ให้กลายเป็นเว็บตายหรือแน่นิ่ง เว็บไซต์ที่ไม่มีการอัพเดตข้อมูลเลยประเภทชาติหน้ามีโอกาสจะได้อัพเดตให้มัน ดีกว่านี้ แล้วจะทำเว็บไซต์ไปทำหยังล่ะครับ แต่กลับบล็อก ถ้าคุณบ้าพลังอัพเดตมันทุกวันมีเรื่องเล่าทุกวันและยิ่งเปิดโอกาสให้เพื่อน บ้าพลังเหมือนกันมาเป็น blogger ร่วมเขียน post ด้วยแล้ว ก็หายห่วงครับ บล็อกกลับมีชีวิตชีวาแน่
* ในการทำเว็บไซต์สำหรับองค์กรเพื่อส่งสาส์นไปให้ลูกค้าแล้ว ดูเหมือนว่าเว็บไซต์จะดูจริงจังกว่า แต่กลับบล็อกแล้วการนำเสนอแบบที่เรียกว่า “เราจะคุยให้ฟัง ” ทำให้องค์กรกับลูกค้าดูเป็นมิตรมากขึ้น ลองนึกดูครับว่าถ้าเพื่อนสนิทของคุณมาเล่าประสบการณ์การใช้ไปทานอาหารที่ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งบรรยายถึงความอร่อยของอาหารจนต้องหาโอกาสไปอีกครั้งหนึ่งให้ได้ กับการอ่านโบรชัวร์แนะนำร้าน โอกาสที่คุณจะคล้อยตามนั้น ก็อยู่ที่จะเชื่อเพื่อนหรือร้านอาหารมากกว่ากัน บล็อกก็เช่นกันครับ มันสามารถทำตัวเป็นเพื่อนกับลูกค้า ในขณะที่เว็บไซต์ของร้านทำประหนึ่งเป็นโบรชัวร์ของร้านนั่นเอง
* ปัญหาใหญ่ ๆ ที่คนทำเว็บมือใหม่ต้องเจอคือ จะใส่ content อะไรดีนะ แล้วข้อมูลมาจากไหน แต่กลับบล็อกข้อมูลอยู่ที่คุณเองครับ คุณอยากเขียนเป็นไดอารี่ คุณก็เขียน คุณอยากเสนอผลงานวิจัยส่วนตัว บรรเลงเลยบนบล็อกส่วนตัว

เห็นมั้ยล่ะครับว่า เหตุผลที่จะเลือก Blog หรือ Website อยู่ที่คุณ แต่ก็ใช่ว่าจะต้องเลือกอย่างใดอย่าหนึ่งเสมอไป หลาย ๆ เว็บไซต์ก็มีเว็บไซต์อยู่แล้ว แต่ได้นำบล็อกมาเป็นส่วนเสริมในการทำตลาดผ่านเว็บเพิ่อช่วยให้ใกล้ชิดลูกค้า มากขึ้นนั่นเอง

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home