A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


Blog VS Webboard

เป้าหมายที่เหมือนกันอย่างหนึ่งของบล็อกและเว็บบอร์ดคือ เป็นเวทีแสดงความคิดเห็น ในลักษณะที่เรียกว่า User Generated Content หรือ Content ที่เกิดจาก User แต่สิ่งที่ต่างกันคือ เว็บบอร์ดนั้นเปิดกว้างสำหรับทุกคน ให้เข้าไปโพสต์ข้อความ แม้ว่าบางบอร์ดจำเป็นต้องแสดงตัวโดยการสมัครสมาชิกก่อนจึงจะโพสต์ข้อความ และเพราะเว็บบอร์ดจำเป็นต้องมี modulator หรือผู้ดูแลบอร์ดให้เนื้อหาในบอร์ด หรือการโพสต์ข้อความ การแสดงความคิดเห็นเป็นไปอย่างมีคุณภาพ แต่ใช่ว่าการจัดการเว็บบอร์ดจะง่ายดายเสมอไป ยิ่งบางบอร์ดในเมืองไทย คุณอาจจะเห็นการโพสต์ข้อความที่ไม่เกี่ยวกับเป้าหมายของบอร์ด อย่างเช่น “ลดน้ำหนัก ไม่ต้องกิน ยา ”, “ทำงานบนเน็ต รวยได้ง่าย ๆ เพียง วันละ 3 ชม. ” และพวก MLMวิชามารอีกมากมาย เป็นต้น หาก modulator ละเลยก็จะทำให้บอร์ดดูน่าเบื่อ อ่านไปก็เจอแต่โฆษณาอย่างว่า มันจะดูน่าเบื่อเพียงแต่สิ่งที่จะได้รับคือ จำนวนคนในวงกว้าง
สำหรับ บล็อก นั้นต่างกัน เพราะบล็อกเกิดจากคนหนึ่งคนหรือกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งทีมีความสนใจเหมือน ๆกัน เข้ามาโพสต์หัวข้อเรื่องและคนที่จะโพสต์ได้จะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของ บล็อกเท่านั้น และในส่วนของการแสดงความคิดเห็นหรือ comment เจ้าของบล็อกก็สามารถตรวจสอบหรือไม่ก็ปิดฟังก์ชั่นแสดงความคิดได้ ทำให้เนื้อหาของบล็อกมีคุณภาพกว่า เพียงแต่จำนวนและลักษณะคนที่เข้ามาที่บล็อกอาจจะน้อยกว่าและเฉพาะเจาะจงกว่า หรือเป็น Niche มากกว่านั่นเอง

ดังนั้น การจะตอบคำถามว่าจะบล็อกหรือจะบอร์ดดี คงต้องชั่งน้ำหนักข้อดี ข้อด้อย และเป้าหมายของคุณว่าเป็นแบบใดครับ

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home