A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


เอาหละครับ คงพอมองภาพกันออกหนะครับ ทีนี้เรามาดูว่า แล้วเจ้า “แบรนด์” ที่ว่านี้มันเกี่ยวอะไรกับ “Blog Marketing” กันหละหว่า ผมจะขอเล่าถึงประสบการณ์ของผมในการสร้างรายได้ออนไลน์ว่า ในช่วงที่ผมเองได้ลองผิดลองถูกอยู่ในโลก “การสร้างรายได้ออนไลน์” นั้นสิ่งที่ผมเองคอยสังเกตุก็คือ ถ้าหากเราใช้เครื่องมือใดๆ สร้างรายได้เราต้องให้ความมั่นใจกับเครื่องมือนั้นๆ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกที่ดี และมั่นใจในสิ่งที่เราได้พยายามทำอยู่นั้นด้วย เพราะคนที่จะทำให้เราเกิดรายได้คือ “ลูกค้า” นั่นเองครับ และสิ่งที่จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าก็คือ

1. ความแตกต่าง ที่ต้องมีมากกว่าแหล่งข้อมูลอื่นๆ รวมไปถึงข้อมูลต้องดี และน่าสนใจอีกด้วย
2. ความกลมกลืน รูปแบบข้อมูลที่นำเสนอนั้นต้องเป็นทิศทางเดียวกัน ไม่ใช่แกว่งไป แกว่งมา ไม่มีจุดยืนชัดเจน ซึ่งอาจทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกสับสน
3. แหล่งข้อมูลอ้างอิง อันนี้ถือได้ว่าสำคัญที่สุดครับ
4. ตราสัญลักษณ์ เครื่องมือสร้างความน่าเชื่อถือสำหรับลูกค้า ว่าคุณเองก็ “มียี่ห้อ” เหมือนกันอันนี้สำคัญอย่างมากครับ
5. การพัฒนาการของ บล็อกเรารวมไปถึงการพัฒนาเนื้อหา แบรนด์ และ การออกแบบด้วยครับ

และนี่ก็คือสิ่งที่ผมได้จากการสังเกตุ ทั้งหมด ซึ่งผมเห็นว่าบล็อกใหญ่ๆ นั้นประสบความสำเร็จได้โดยมีจุดยืนที่ชัดเจน และสามารถสร้างข้อได้เปรียบในเรื่องข้อมูลได้ ส่วนบางแห่งที่ไม่ได้สร้างข้อได้เปรียบโดยอาศัยข้อมูลตนเอง ก็ต้องมีแหล่งอ้างอึงข้อมูลที่ดี เหล่านี้ก็ช่วยให้ประสบความสำเร็จได้เช่นกันครับ แต่ข้อสำคัญที่สุดก็คือ เราต้องมี “ตราสัญลักษณ์” เป็นของตัวเองเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า เฉกเช่นกับที่เราขายสินค้าให้ Amazon เมื่อลูกค้ารู้ว่านี่คือสินค้าของ Amazon เขาก็เลยซื้อโดยที่ไม่ต้องลังเลใดๆ เลย

Blog Branding and Blog Marketing (ภาค 1)
Blog Branding and Blog Marketing (ภาคจบ)

ที่มา : เมกเมนนี่ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home