A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


7. เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
บล็อกไม่เพียง นำเสนอข้อมูลจากฝั่ง Blogger(คำเรียกคนที่ทำบล็อก เขียนบล็อก ) เพียงด้านเดียว อย่างที่บอกไว้ตอนต้นว่าความสามารถในการสื่อสารผ่าน comment ทำให้บล็อกกลายเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนไอเดียได้เช่นเดียวกับเว็บบอร์ด คนที่เข้าไปอ่านบล็อกไม่เพียงเข้าไปอ่านเรื่องหรือชมสิ่งที่ blogger เขียนหรือนำเสนอไว้เท่านั้น แต่เข้าไปอ่านสิ่งที่ผู้อ่านคนอื่น comment ไว้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้เช่นกัน อีกทั้งบางบล็อกยังเปิดโอกาสให้ผู้อ่านแปะ comment ในรูปแบบของภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวได้อีกด้วย ดังนั้น เราสามารถใช้ blog เป็นเหมือนแหล่งหยั่งเสียงหรือความคิดเห็นใหม่ ๆ ได้เป็นอย่างดี

8. เพื่อทำการตลาดและโปรโมทสินค้า
ปัจจุบัน ในการทำตลาดให้สินค้าบนที่ขายบนอินเตอร์เน็ต ไม่ได้จำกัดเพียงการทำตลาดผ่าน search engine การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่าน email marketing บล็อกเองยังเป็นเครื่องมือในการโปรโมทสินค้าได้เป็นอย่างดีอย่างเช่นเว็บไซต์ vbcosmetics.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ จัดจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า ทำการโปรโมทสินค้าของตนเองผ่าน blog ที่ชื่อว่า vbcosmetics.blogspots.com โดยให้พนักงานผู้เชี่ยวชาญด้านการบำรุงผิวเข้าไปpost เรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์ vbcosmetics ในลักษณะที่ไม่ใช้เน้นการขายแบบ Hardselling จนเกินไป จะมีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับบริษัทบ้างเพื่อมุ่งสร้างความรู้สึกที่เป็นมิตร กับลูกค้าและผู้อ่าน

9. อื่น ๆ
นอกเหนือจากการทำบล็อกเพื่อจุดประสงค์ดังที่ผมเล่าให้ฟังแล้ว บล็อกยังถูกนำมาประยุกต์ใช้ในเชิงธุรกิจอย่างเพร่หลายในต่างประเทศ ซึ่งผมจะได้เล่าให้คุณผู้อ่านได้ฟังอย่างเจาะลึกในบทต่อ ๆ ไป นอกจากการนำมาใช้ในเชิงธุรกิจแล้ว หลายบริษัทยังปรับวิธีการทำส่งข่าวประชาสัมพันธ์แบบเดิม ๆ ที่ต้องส่งข่าวไปให้นักข่าวเป็นการเขียนข่าว PR บนบล็อกซึ่งช่วยให้นักข่าวเข้าถึงข่าวของบริษัทได้ง่ายขึ้น นอกจากการ นี้บล็อกยัง สามารถใช้เป็นสื่อกลางเพื่อการสร้างสัมพันธ์ในองค์กรได้อีกด้วย ซึ่งผมขอเรียกมันว่าเป็น Corporate Blog ครับ และผมจะเล่าให้ฟังในบทต่อ ๆ ไปเช่นกัน ยังมีเหตุผลในการทำบล็อกอีกหลากหลายที่น่าสนใจซึ่งผมนำมาจากเว็บไซต์ radientmarketinggroup.com ได้แก่

* เพื่อทำ search engine marketing
* เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าหรือบริษัท
* เพื่อสร้างแบรนด์
* เพื่อเข้าถึงตลาดกลุ่มเล็กเฉพาะทางหรือ Niche Market
* เพื่อทำให้เกิดภาพความเป็นมืออาชีพในด้านต่างๆ ของ blogger คนนั้น ๆ

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home