A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


คงพอเข้าใจกันหนะครับ (ไม่เข้าใจก็ต้องเข้าใจหละ เพราะว่าบางท่านอ่านมาเป็นปีแล้ว) ถามว่า “ทำไมเราต้องรู้จักตลาด Affiliate ของเราด้วย” คำตอบก็คือ เพราะว่า Affiliate ที่เราทำนั้นส่วนใหญ่จะมีความกว้างของตลาดสูง (อันนี้ไม่ได้จำกัดที่ Amazon.com เพียงแห่งเดียวหนะครับ เพราะมีอีกหลาย? แห่งเหมือนกัน) ฉนั้นการที่จะให้ได้ผล แน่นอนครับเราต้องหาตลาดของเราให้พบ ไม่เช่นนั้นแล้วจะทำให้เราสูญเสียพลังงานอย่างสูง และ ถ้าหากว่ามีการลงทุนด้านการโฆษณาผ่านสื่ออย่าง Pay Per Click (PPC) ด้วยแล้วหละก็ ยิ่งต้องทำให้เรา คิดในเรื่องการกำหนดขอบเขตของตลาดมากขึ้น เพราะว่าการทำ Affiliate Marketing นั้นผมสังเกตุเห็นบางท่าน นำสินค้าออกจำหน่ายกันทั่วโลกเลย “มุมมองหนึ่งที่ผมเห็น สำหรับคนที่ทำเช่นนี้ก็คือ มองว่า ตลาดนั้นกว้างใหญ่มาก มีโอกาสทำกำไรได้สูง” ในทางกลับกันครับ ไม่ใช่เช่นนั้น สาเหตุก็เนื่องมาจากว่า ยังมีอีกหลาย ๆ ประเทศที่ไม่สามารถสั่งซื้อสินค้าต่าง ๆ ผ่านออนไลน์ได้ นอกจากการเข้าไปดูข้อมูล แล้วไปหาซื้อตามร้าน หรือ ห้างร้านต่าง ๆ ภายในประเทศของเขาเท่านั้น โดยเฉพาะประเทศไทย เนื่องจากความนิยมในการซื้อสินค้าออนไลน์ “ต่ำ” นั่นเอง

การศึกษาวงจรของตลาด และ ขอบเขตของตลาด นั้นจะส่งผลให้เราสามารถทำกำไรได้สูงขึ้น และ ลดต้นทุนลงเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าเราจะสามารถกำหนด กลุ่มลูกค้าได้ตรงเป้าหมาย โดยก่อนที่เราจะลงมือทำงานอย่างเต็มที่นั้น เราต้องมองตลาดของเราให้ออกว่า จริง ๆ แล้วเหมาะกับคนกลุ่มไหน และ ประเทศอะไรเป็นหลัก เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ในการทำงาน ฉนั้น “อย่าลืมมองตลาดของเราก่อนหนะครับ”

รู้จักตลาด Affiliate Marketing ของเรา (ภาค 1)

รู้จักตลาด Affiliate Marketing ของเรา (ภาคจบ)

ที่มา : เมกเมนนี่ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home