A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


เค้าบล็อกกันทำไม ???“ ก็ไม่อยากให้คนเห็น คนดู คนได้ยินได้กลิ่นไงเล่า “ เพื่อนกวนประสาทของผมโพล่ง ! แต่ไม่ใช่ครับ ก็บอกแล้วไม่ใช้บล็อค(Block) แต่เป็น บล็อก(Blog) แล้วคนที่เค้าทำบล็อกกันทำไม
การทำบล็อกของแต่ละคนก็มีเหตุผลต่างกันตั้งแต่ความอยากจนถึงทำให้มันสร้างเงินให้เรา ผมจึงขอสรุปเหตุผลที่คนส่วนใหญ่ทำบล็อกดังนี้

1. นำเสนอตัวเอง(Present yourself)
เพราะบล็อกเป็นเวทีเปิดกว้างครับ หากคุณอยากดัง อยากให้ตนเองเป็นที่รู้จักคงยากครับที่จะเดินไปหาเจ้าของสถานีโทรทัศน์ หรือ วิทยุ แล้วบอกว่า ” ช่วยออนแอร์เรื่องราวชีวิตของผม หน่อยเถอะ ผมอยากดัง ” ยิ่งค่าโฆษณาเดี๋ยวนี้ก็แพงหูฉี่ และถ้าทุนน้อยอย่างผมล่ะก้อ หมดสิทธิ หรือไม่อย่างนั้นคงต้องไปออกรายการเรียลตี้โชว์ ก็อีกนั่นแหละ กว่าจะคัดตัวผ่าน งั้นจะทำไงดีล่ะ ก็ทำ บล็อก ซิครับ ใช้คอมพิวเตอร์เป็น เล่นเน็ตได้ เล่าเรื่องเป็นก็ทำได้แล้วครับ อย่างที่บอกไว้ตอนต้น ของฟรีมีให้เลือก เยอะ ผมยังเห็นหลาย ๆ คนเปิดโอกาสให้ตัวเองในการนำเสนอ Resume ด้วย Blog ซึ่งก็สร้างความน่าสนใจได้ไม่น้อยครับ
2. ต้องการนำเสนองานเขียนของตนเอง
การจะตีพิมพ์หนังสือเล่มหนึ่ง หรือ เขียนบทความเพื่อตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ แมกกาซีน หากสายป่านไม่ยาวหรือเขียนแล้วไม่เข้าตาพี่ บอ กอหนังสือพิมพ์ก็ยากครับที่จะนำเสนอผลงานของตัวเองให้เป็นที่ประจักษ์ แม้บางเรื่องเราคิดว่าจะถูกใจผู้อ่านแล้ว แต่ด้วยข้อดีของบล็อกที่เปิดกว้างสำหรับทุกคน ทำให้นักเขียนโนเนมก็มีสิทธิเกิดได้เหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม แม้บนบล็อกจะเป็นอิสระจากบรรณาธิการ มันก็ยังเป็นดาบสองคม เพราะการตีพิมพ์โดยไม่มีการตรวจสอบทำให้ข้อความหรือเนื้อหาของบล็อกบางบล็อก อาจไม่เหมาะสม ซึ่งผู้อ่านบล็อกก็ควรระวังในจุดนี้ครับ นอกจากนี้ สิ่งที่เราจะพบเจอบ่อยๆ บนบล็อกคือเรื่องของไวยกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นภาษาใดก็ตาม หากไม่ชำนาญในการใช้ภาษาหรือใช้คำหรือประโยคทีไม่เหมาะสมกับกลุ่มผู้อ่าน Blog นั้นก็มีสิทธิดับได้เหมือนกัน

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home