A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


เมื่อเราพูดถึงโฆษณาแล้วนั้น เราอาจพบเห็นสื่อต่างๆ มากมายก็ยังคงมีรูปแบบของคำว่า “โฆษณา” ติดอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์ ทีวี หรือเว็บไซต์ใหญ่ๆ ต่างๆ ก็เฉกเช่นเดียวกัน บล็อกเองก็ไม่ได้แตกต่างไปจากสื่อเหล่านั้นมากนัก เพียงแต่บล็อกมีเนื้อหาที่ค่อนข้างเฉพาะเจาะจงจึงทำให้ได้เปรียบในเชิงการ ค้า ต้องบอกว่าในเชิงลึกเนื่องจากบล็อกเองสามารถเลือกกลุ่มผู้อ่านได้ตาม อายุ เภท และวัย แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่ เนื้อหาต่างๆ จะต้องเป็นสาธารณะประโยชน์ ซึ่งทำให้ผู้อ่านสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่านั่นเองครับ

ปัจจุบันมีบล็อกเกอร์เป็นจำนวนมากมายในโลกใบนี้ ที่สามารถสร้างเม็ดเงินจากโฆษณาผ่านบล็อก และหนึ่งในนั้นก็มีบล็อกการตลาดแห่งนี้ด้วยเช่นกัน รูปแบบของการทำโฆษณาโดยอาศัยสื่ออย่างบล็อกนั้น มีหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำสินค้าโดยตรง การทำรีวิวสินค้า และการติดป้ายโฆษณาธรรมดาๆ เท่านั้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องอาศัยทั้งหลักการคิดและรูปแบบการโฆษณาที่แตกต่างกันออกไป สิ่งที่ผมใช้เป็นส่วนประกอบสำคัญที่สุดในการแนะนำสินค้านั้น ก็คือผมใช้สื่ออย่าง Search Engine เป็นสื่อกลางในการเชื่อมต่อระหว่าง สินค้าและผู้บริโภค หรืออาจพูดง่ายๆ ก็คือ สินค้าในบล็อกของผมเชื่อมกับ Search Engine แล้ว Search Engine ก็จะเชื่อมต่อไปยังลูกค้าของเราอีกที ดังรูปแบบต่อไปนี้

บล็อกการตลาด (Blog Marketing) +SEO+ Search Engine = ลูกค้า (Customer)

โฆษณาจ๊ะจ๋าภาษาบล็อก (ภาค 1)
โฆษณาจ๊ะจ๋าภาษาบล็อก (ภาคจบ)

ที่มา : เมกเมนนี่ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home