A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ผมเคยมีลูกค้าชาวฮาวาย มาให้ช่วยทำ SEO ให้เค้า วันแรกที่ผมไปรับ brief งานนั้น ค่อนข้างงงกับวัตถุประสงค์ของเค้าเหมือนกัน กล่าวคือ เค้าอยากให้ช่วยทำ SEO ในคีย์เวิร์ดที่เป็นชื่อของเค้าเอง เพราะว่าเค้าทำธุรกิจเกี่ยวกับสื่อสิ่งพิมพ์ แต่เมื่อมีการค้นหาชื่อของเค้าใน google แล้วจะพบว่า ผลการค้นหาอันดับหนึ่ง คือเว็บบอร์ดที่นักเขียนคนหนึ่ง ได้มาเขียนกระทู้ โจมตีนายคนนี้ไว้ เพราะเมื่อก่อนเคยมีกรณีพิพาทกันอยู่ เค้าบอกว่าแบบนี้เค้าทำธุรกิจลำบาก นั่นคือการทำงาน SEO ครั้งแรกของผม เพื่อทำการปกป้องชื่อเสียงของแบรนด์ หรือบุคคล บนโลกออนไลน์

หากคุณต้องการทำแบบนี้ มีเทคนิคง่าย ๆ ดังนี้ครับ อันดับแรก ต้องเลือกคีย์เวิร์ดที่ต้องการทำก่อน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นชื่อคน หรืือชื่อแบรนด์นั่นเอง หลังจากนั้น เราอาจจะต้องใช้โดเมนเนมหลาย ๆ ชื่อ เพื่อทำอันดับคีย์เวิร์ดที่เราต้องการ ให้ไปดันเว็บไซต์ที่โจมตีชื่อเสียงของแบรนด์เรา ให้ตกอันดับไป แล้วให้ของเราอันดับดีกว่านั่นเอง ถ้าเราทำแค่ url เดียว หรือโดเมนเดียว ก็จะทำได้แค่ดันอันดับเค้าให้ตกลงมาเท่านั้นเอง สิ่งที่ผมเคยทำให้ลูกค้าก็คือ ทำให้เว็บนั้นตกไปจากอันดับผลการค้นหา ในหน้าแรก โดยการใช้หลาย ๆ โดเมน มาช่วยกันดันอันดับเลยทีเดียว

ลองเอาไปประยุกต์ใช้กันดูนะครับ

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home