A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


หลายท่านได้ตั้งหน้าตั้งตา ทำ Search Engine Optimization (SEO) ให้กับเว็บของตัวเอง แต่รู้ไหมว่า หน้าไหนบ้าง ที่ไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ เพราะมันไม่ค่อยมีผลอะไรซักเท่าไหร่

ไปอ่านเจอมาจากบทความที่ชื่อ Search Engine Optimization Time Waster เค้าบอกว่า มีอยู่บางหน้า ที่เราไม่จำเป็นต้องไปเน้น ทำ Search Engine Optimization มันก็ได้ครับ ซึ่งหน้าเว็บเหล่านั้นมีดังนี้

About Me
หน้า About Me หรือ About us นั้น ไม่จำเป็นต้องทำ Search Engine Optimization ก็ได้ ยกเว้นเสียแต่ว่า หน้า About me นี้สำคัญมาก ๆ ต่อธุรกิจคุณ หรือเป็นกลยุทธสำคัญ ในการเรียกคนเข้าเว็บ โดยใช้เทคนิค Search Engine Optimization

Contact Us
หน้า contact us นี้เป็นหน้าที่ไม่จำเป็นต้อง ให้คน Search พบใน Search Engine ก็ได้ เพราะผู้ชมมักกจะเข้ามาในเว็บไซต์เรา แล้วก็อาจจะแวะไปหน้า contact us เพียงครั้งเดียว เมื่อเค้าต้องการติดต่อเรา

Privacy Pages
หน้า Privacy นี้ยิ่งไม่จำเป็นต้องให้ค้นหาเจอจาก Search Engine เลยด้วยซ้ำไป

Disclosure Page
ถ้าเว็บในประเทศไทย เราก็จะเปรียบเทียบได้ว่าเป็น หน้านโยบายของเว็บ หรือข้อมูลเกี่ยวกับกฎหมายเป็นต้น หน้านี้ไม่ต้องการทำ Search Engine Optimization เช่นกัน

Sitemap
ก็เป็นหน้าที่ใส่ข้อมูลทุกหน้าในเว็บไซต์ไว้ด้วยกัน ซึ่งหน้า Sitemap นี้ก็ไม่ต้องการ การจัดอันดับ จาก Search Engine

สิ่งที่เล่ามานี้ แสดงให้เห็นถึงหน้าเว็บ ที่เราไม่จำเป็นต้องไปใช้เวลาในการทำ Search Engine Optimization กับมันมากนัก เพราะการทำ Search Engine Optimization นั้นเป็นการทำงานที่ค่อนข้าง ใ้ช้เวลามาก ดังนั้น เอาเวลาไปเน้น กับหน้าที่เราต้องการหวังผล จากการทำ Search Engine Optimization ให้มากที่สุดดีกว่าครับ

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home