A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


เมื่อเสร็จทุกขั้นตอนแล้วผมเองก็ จะเข้าไปเขียนโฆษณาใน Google Adwords กันหละทีนี้ก็ทำตามขั้นตอนต่าง ๆ ของระบบไปเรื่อย ๆ จนมาถึงขั้นตอนการกำหนดค่าบิด และ จำนวนเงินที่เราต้องการโฆษณาประจำวัน ผมกำหนดไว้ที่ $2 ต่อวัน หลายท่านคงคิดว่าได้แค่ 4 คลิกเท่านั้นเองนี่หน่า ถูกต้องแล้วครับผมต้องการทดสอบ ก็กำหนดให้น้อยลงหน่อยเพื่อป้องกันตัวครับ ถ้าได้ผลค่อยว่ากันครับ ระยะเวลาทดสอบนี้ผมใช้ 5 วันทำการทดสอบโดยเขียนเป็นแฟมมาเลยครับ แล้วก็มีการบันทึกข้อมูลต่างๆ เอาไว้เพื่อทำการปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต

หลังจากเสร็จสิ้นการเขียนโฆษณาและการกำหนด Keyword แล้วผมก็เข้าไปกำหนดรูปแบบการโฆษณาโดยไปเอาโฆษณาแบบ Net Work ออกเพื่อลดอัตรา Imp ของคำค้นหานั้น ๆ แล้วก็ไปหาสินค้าใหม่มาเตรียมเอาไว้อีกตัว เพื่อทดสอบในช่วงหลังโฆษณาตัวนี้ออนไลน์แล้ว โดยปกติทาง Google Adwords จะปล่อยโฆษณาของเราในครั้งแรกที่ประมาณ 3 ชั่วโมงเมื่อเขียนเสร็จแล้ว

จากนั้นก็รอดูผลครับ 5 ชั่วโมงผ่านไปยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ไม่ต้องตกใจหนะครับ เพราะอาจยังไม่มีคนค้นหาด้วย keyword ของเราก็ได้ครับ ผ่านไปประมาณ 7 ชั่วโมงเริ่มมี Imp เกิดขึ้นแล้วหนะครับทำให้ผมทราบได้ทันทีว่า Keyword ไหนอยู่อันดับที่เท่าไหร่ทันที เพื่อช่วยให้การปรับบิด หรือ อะไรต่าง ๆ นั้นเริ่มเป็นจริงมากขึ้น ผมก็ได้ค่าเฉลี่ยของอันดับการค้นหาที่ 4-6 โดยประมาณก็ไม่มากแล้วก็ไม่น้อยเกินไปครับถือว่าเหมาะสมดี เมื่อทราบอันดับต่าง ๆ แล้วผมก็จะรอคลิกดูว่าจะมีประมาณเท่าไหร่ ? จะได้ค่า CTR มากน้อยแค่ไหนเพื่อเป็นการประเมินคำโฆษณาของเราครับ

Pay Per Click Management (ภาค 1)
Pay Per Click Management (ภาค 2)
Pay Per Click Management (ภาค 3)
Pay Per Click Management (ภาค 4)
Pay Per Click Management (ภาค 5)
Pay Per Click Management (ภาค 6)
Pay Per Click Management (ภาค 7)
Pay Per Click Management (ภาคจบ)

ที่มา : เมกเมนนี่ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home