A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ

Email Marketing


การทำการตลาด ด้วยอีเมล์ หรือที่ภาษาอังกฤษเค้าเรียกกันว่า Email Marketing นั้น ผมขออนุญาตลองแยกรายชื่ออีเมล์ ที่เราต้องการส่ง ออกเป็นสองกลุ่มใหญ่ ๆ ดูนะครับ

กลุ่มแรก ขอเรียกว่า อีเมล์ที่ผู้รับยินยอมใ ห้เราส่งอีเมล์หาเค้าได้ นั่นก็คือ การที่เรามีฐานข้อมูล อีเมล์ของลูกค้า ที่เราเก็บรวบรวมมา หรือที่ลูกค้ามาสมัครรับข่าวสารจากเรา

ส่วนอีกกลุ่มหนึ่ง ขอเรียกว่า อีเมล์ที่เราได้มานั้น ผู้รับไม่ได้ยินยอม หรือไม่รู้ตัวว่าเราจะส่งอีเมล์ไปหา กลุ่มนี้เรามักจะได้รายชื่อมาจากการเ่ช่าฐานข้อมูลอีเมล์ หรือซื้อมาจากเว็บที่มักจะประกาศขายกันว่า กี่ล้านรายชื่อ ราคาไม่กี่บาทเป็นต้น

emailbox สิ่งที่อยากจะพูดในบทความตอนนี้ก็คือว่า ความสำเร็จของแคมเปญ email marketing ที่คุณจะส่งไปหาลูกค้านั้น ขึ้นอยู่กับคุณภาพของรายชื่ออีเมล์ที่คุณได้มานั่นเอง จากประสบการณ์ของผม หากเราส่งอีเมล์ไปหาสมาชิกของเรา หรือส่งหากลุ่มที่ ลูกค้าได้อนุญาตให้เราส่งอีเมล์หาเค้าได้นั้น จะมีสถิติการเปิดอ่านที่ค่อนข้างสูง

แต่ถ้าหากว่า เราส่งอีเมล์ไปหากลุ่มคนที่เราไปเช่าฐานข้อมูลมานั้น ผลการเปิดอ่าน จะมีค่อนข้างต่ำ โดยเฉพาะหากว่า หัวเรื่องอีเมล์ ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือกลุ่มเป้าหมายนั้น ไม่ได้สนใจในเรื่องนั้น ๆ ก็จะยิ่งมีผลการเปิดอ่านค่อนข้างต่ำมาก ๆ เรียกได้ว่าบางครั้ง อาจได้ไม่คุ้มเสีย เพราะนอกจากกลุ่มเป้าหมายจะไม่เปิดอ่านแล้ว อาจจะยังแจ้งว่าอีเมล์ของเราเป็น spam อีกด้วย เสียชื่อแถมเสียตังค์อีกด้วย

ดังนั้น จึงอยากแนะนำว่า หากเราสามารถสร้างกลุ่มผู้รับอีเมล์ หรือ mailing list ได้เอง ก็ควรทำอย่างยิ่งครับ เพราะเราจะได้กลุ่มเป้าหมายที่สนใจในสินค้า หรือบริการของเราจริง ๆ เรียกได้ว่า แม้ฐานข้อมูลจะมีคนไม่เยอะ แต่ก็เป็นกลุ่มรายชื่อคุณภาพนั่นเองครับ

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home