A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


4. Search Marketing ร้อนแรงไม่หยุด

ปี 2551 ที่ผ่านมา การโฆษณาผ่าน Search Engine อย่างเช่นการใช้ Google Adwords นั้นได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะจากธุรกิจประเภท ท่องเที่ยว โรงแรมที่พัก ซึ่งเป็นปกติของธุรกิจแบบนี้อยู่แล้ว เนื่องจากการโฆษณาผ่าน Search Engine มักจะได้ผลการ conversion หรือแปลงกลับไปเป็นยอดขายค่อนข้างสูง แต่ที่น่าจับตามองก็คือ ธุรกิจประเภทอื่น ๆ ก็เข้ามาใช้ Search Engine Marketing มากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่การหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่า ฯ กทม ในตอนต้นปี 2552 ผมแอบเห็นคุณแก้วสรร หมายเลข 12 ใช้โฆษณา Adwords ในคีย์เวิร์ดคำว่า “เลือกตั้งผู้ว่า” !!

5. Gaming Advertising สนุกสุด ๆ

เรารู้กันว่า คนไทยฮิตเล่นเกมส์กันแบบระเบิดระเบ้อ จากข้อมูลรายงานคีย์เวิร์ดสุดฮิตในเมืองไทย ที่ว่าคำว่า เกมส์ นั้นติดอันดับ 1 ใน 5 ของคำที่คนไทยค้นหามาตลอดหลายปี และปีนี้ก็ยังอยู่ บวกกับเกมส์ใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งการจับกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ทำให้ปีนี้ การโฆษณาในเกมส์ออนไลน์ มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น คนที่เล่นเกมส์ก็จะได้เห็นโฆษณา ในสถานที่แปลก ๆ ในเกมส์มากยิ่งขึ้น

6. Brand Reputation Monitoring มีส่วนสำคัญ

ได้คุยกับเจ้าของสินค้าบางท่าน บอกว่าปี 2552 นี้เศรษฐกิจไม่ค่อยสู้จะดีนัก ดังนั้นเค้าจึงต้อง รักษาฐานลูกค้าเก่าไว้ให้ดี ผมเลยมานึกว่า สิ่งไหนจะช่วยรักษาฐานลูกค้าให้เค้าได้บ้าง นอกจากการทำแค่ CRM ปกติแล้ว นั่นก็คือ การดูแลชื่อเสียงของ Brand ที่อยู่บนโลกออนไลน์นั่นเอง เพราะวันนี้ ข่าวหรือความคิดเห็น เกี่ยวกับ brand ที่ออกมาจากความรู้สึกของผู้บริโภคนั้น รวดเร็วมาก เพียงแค่ไม่กี่วินาทีหลังจากใช้บริการ ก็สามารถมาเขียนลงบนอินเทอร์เน็ตได้แล้ว ดังนั้น การดูแลว่ามีใครพูดถึง brand เราบนโลกออนไลน์นั้น มีความสำคัญมาก หากไม่ดูแลหรือเฝ้าติดตามให้ดี ธุรกิจอาจพังได้ในชั่วพริบตา

7. ผู้โฆษณาเข้าใจอินเทอร์เน็ตมากขึ้น

หลายปีที่ผ่านมา เราเห็นนักการตลาด และเจ้าของสินค้า (ผู้โฆษณา) เริ่มเข้าใจธรรมชาติของอินเทอร์เน็ตมากขึ้น คนเหล่านี้เข้าใจลักษณะนิสัย ของผู้บริโภคชาวไทย ที่มีการวิวัฒนาการในการบริโภคสื่อ และใช้ชีวิต ในโลกอินเทอร์เน็ตมากขึ้น สิ่งนี้คือสิ่งสำคัญที่สุดในปี 2552 นี้ เพราะผมเห็นเจ้าของสินค้า และนักการตลาดระดับสูงหลายท่าน หันมาใส่ใจการใช้สื่ออินเทอร์เน็ตกันมากขึ้น นี่คือสิ่งที่จะกระตุ้นโอกาสทางธุรกิจ ในโลกอินเทอร์เน็ตอย่างแท้จริง

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home