A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ปัญหาของ blogger หลายท่าน คือไม่รู้จะเอาเวลาตอนไหน มาอัพเดท หรือเขียน blog ของตนเองดี ผมเองก็เป็นคนหนึ่ง ที่เจอปัญหานี้ครับ ช่วงแรก ๆ เขียนไม่เยอะ ก็ไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่ แต่เมื่อไหร่ก็ตาม ที่เริ่มมีบทความเยอะขึ้น และบวกกับหน้าที่การงาน ที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น ทำให้เวลาในการ อัพเดท blog มีน้อยมาก ต้องแบ่งเวลาให้ดี เพื่อที่จะได้ทำให้ blog ของเรายังดู สด ใหม่ อยู่เสมอ สิ่งเหล่านี้ คือเทคนิคต่าง ๆ ที่ผมใช้ เพื่ออัพเดท blog ของ wittybuzz.blogspot.com ในช่วงที่มีเวลาน้อย ๆ ครับ

1. คิดหัวข้อเรื่อง เตรียมไว้ล่วงหน้า
ใน WordPress จะมีฟังค์ชั่นให้เขียนบทความ แล้วบันทึกเป็น draft เก็บไว้ได้ แต่ผมมักจะใช้งานมันเพื่อบันทึก หัวข้อเรื่องที่จะเขียน เช่นระหว่างไปทานข้าวเที่ยง นึกหัวข้ออะไรออก ก็จะมาบันทึกหัวข้อ เก็บเป็น draft ไว้ก่อน แล้วค่อยไปเขียนทีหลัง เพราะจะได้ไม่ลืม ว่าจะเขียนเรื่องอะไรดี

2. เขียน blog ตอนตื่นนอน
เวลายามเช้า เป็นช่วงที่สมองจะสดชื่นมาก ๆ คิดงานอะไร ก็สามารถคิดออกได้ง่าย ดังนั้น ตื่นเช้ากว่าปกติ สักครึ่งชั่วโมง แล้วตื่นขึ้นมาปั่นงาน ส่วนใหญ่แล้ว เวลาครึ่งชั่วโมงนี้ ผมมักจะหมดไปกับการเขียนบทความ และการทำภาพประกอบบทความ ดังนั้น การคิดหัวข้อเรื่อง ผมมักจะคิดเตรียมไว้ก่อนล่วงหน้า

3. เขียน blog ตอนก่อนนอน
หากใครไม่ชอบตื่นเช้า ก็ยังพอมีเวลาก่อนนอนครับ ผมเองใช้เวลาก่อนนอน เพื่อออนไลน์ และเขียน blog บ่อยที่สุด คืออัพเดททิ้งไว้เลย พอเช้ามาผู้อ่านก็จะเห็นบทความของเราพอดี หรือบางคนอาจจะใช้ระบบตั้งเวลา เพื่ออัพเดท blog ไว้ก็ได้ เช่น เขียนกลางคืน แต่ตั้งให้มันแสดงบทความใน blog เราตอนเที่ยงของวันถัดไป เป็นต้น แต่ข้อเสียของการเขียน blog ก่อนนอน คือมันง่วงครับ ผมเคยเขียน blog แล้วหลับคาเครื่องคอมพิวเตอร์ บ่อย ๆ ครับ

4. เลือกรูปแบบของบทความให้เหมาะสม
สำหรับผู้ที่มีเวลาเขียนน้อย อย่างเช่นตัวผมนี้ ผมจะเลือกบทความประเภทที่ ไม่ต้องบริโภคเวลา ในการหาข้อมูลเขียนบทความเยอะนัก โดยเฉพาะข้อมูลประเภทข่าว ค่อนข้างใช้เวลาในการเตรียมข้อมูลค่อนข้างเยอะ ไหนจะต้องไปอ่านข่าวจากเว็บต่าง ๆ ไหนจะต้องมานั่งแปล และเขียนให้เป็นสำนวนตัวเอง ส่วนใหญ่พวกบทความข่าวนี้ ใช้เวลาเตรียมการณ์เยอะ ไม่ค่อยเหมาะกับผม ที่มีเวลาน้อยมาก ๆ ดังนั้น บทความส่วนใหญ่ของผม จะออกเป็นบทความแนวที่เขียนขึ้นมาเอง เรียกว่าทุกอย่างมันอยู่ในหัว นึกขึ้นมาได้เรื่อยๆ เขียนจากประสบการณ์ และความเข้าใจ ผมมักจะเขียนบทความแบบนี้ ตอนช่วงก่อนนอน และช่วงเช้า ส่วนบทความประเภทข่าว หรือแบบที่ต้องเตรียมข้อมูลนาน ๆ นั้น ผมจะใช้เวลาเขียนตอนวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ เพราะจะได้มีเวลาเตรียมตัวนานหน่อย

ผมคิดว่า แนวทางการอัพเดท blog ของผม คงมีประโยชน์กับหลาย ๆ ท่าน ให้ลองเอาไปประยุกต์ใช้กันดูนะครับ ท่านใดมีแนวทาง หรือเทคนิค ในการบริหารจัดการเวลาในการเขียน blog ก็ลองแนะนำกันมาทางระบบ comment ได้เลยนะครับ

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home