A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


เจ้าของเว็บต้องเตรียมข้อมูลอะไรบ้าง

เมื่อเรารู้แล้ว ว่าเอเจนซี่ต้องการข้อมูลเหล่านี้ ทางเว็บเอง ก็ต้องเตรียมข้อมูลเหล่านี้ ไว้ด้วยเหมือนกัน เช่น

1. ข้อมูลสถิติคนเข้าเว็บ

ก็ควรจะเตรียมไว้ เรามักจะเห็นว่าเว็บใหญ่ ๆ ติดตัววัดสถิติของ TrueHits.net ซึ่งเว็บไซต์ในไทย ส่วนใหญ่จะติดกัน ทำให้เอเจนซี่ (ไม่) มีทางเลือก และต้องพิจารณาจากข้อมูลสถิติของ TrueHits เพราะเป็นตัววัดเดียว ที่เว็บต่าง ๆ ใช้ ทำให้เทียบกันได้ง่าย ในมาตรฐานเดียวกัน หลายคนถามว่า Google Analytics ไม่ดีเหรอ ผมตอบได้ว่า Google Analytics เป็นตัววัดสถิติที่ดี และผมเองก็ใช้วัดเว็บผม แต่ว่า เอเจนซี่ไม่สามารถเอาข้อมูลจาก Google Analytics ของคุณ ไปเทียบกับ ข้อมูลเว็บอื่น ที่ไม่ได้วัดด้วย Google Analytics นั่นเอง

2. ข้อมูล Demographic

สิ่งต่อมาที่เอเจนซี่และลูกค้า อยากจะรู้ ก็คือข้อมูล Demographic ว่าเว็บของคุณ มีใครเข้ามาบ้าง เป็นชายกี่เปอร์เซ็น หญิงกี่เปอร์เซ็น กลุ่มอายุไหนกี่เปอร์เซ็นบ้าง ทางเว็บเอง ก็ต้องหาข้อมูลเหล่านี้ มาเตรียมไว้ วิธีการได้มาซึ่งข้อมูลเหล่านี้ ก็คือ การทำ Survey ในเว็บเลยครับ หรือไม่ก็อาจจะใช้ข้อมูล จากฐานสมาชิกของเราเองแทนก็ได้ สามารถดึงออกมาแปลงเป็นข้อมูล demographic ได้เช่นเดียวกัน

3. จุดเด่นและข้อมูลอื่น ๆ ของเว็บ

ข้อมูลในส่วนอื่น ๆ เช่น ข้อมูล lifestyle ของคนเข้าเว็บคุณ หรือข้อมูลว่า ส่วนไหนในเว็บไซต์ของคุณ มีคนเข้าเยอะ เข้าน้อย เป็นต้น และนอกเหนือจากนี้ ข้อมูลที่สำคัญที่สุดคือ ข้อมูล profile ของเว็บ ว่าเว็บไซต์คุณทำเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร ข้อมูลเหล่านี้ จะช่วยให้เอเจนซี่ และ ลูกค้า ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home