A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


การที่มองเห็นจากหลายมุม ทำให้พอมองภาพออกว่า เว็บไซต์เล็ก ๆ มักจะถูกมองข้าม จากเอเจนซี่ โฆษณา และลูกค้าเอง แต่ก็ต้องขอบอกว่า ไม่เสมอไป เพราะว่าเคยมีเว็บไซต์เล็ก ๆ ที่มีเอเจนซี่โฆษณา ติดต่อเข้ามา ขอลงโฆษณาหลายแห่ง บางคนบอกว่า เพราะลูกค้าบอกมาว่าจะลงเว็บนี้ ทำให้เอเจนซี่เอง ก็ต้องติดต่อมาเหมือนกัน เรียกได้ว่า โอกาสเริ่มเปิดกว้าง ให้กับเว็บเล็ก ๆ เช่นกัน แต่ก็ต้องบอกว่า เว็บเล็ก ๆ นั้น ก็ต้องมีจุดที่น่าสนใจ เช่นเนื้อหาเฉพาะทาง หรือเป็น niche market นั่นเอง

เอเจนซี่และลูกค้า เลือกซื้อโฆษณาอย่างไร

เรื่องการซื้อโฆษณาในเว็บ หรือ blog สำหรับลูกค้าแล้ว มักจะเห็นว่า เว็บเล็ก ๆ อย่าง SMEs นั้นอาจจะวางแผนซื้อสื่อโฆษณาเอง แต่สำหรับแบรนด์สินค้าใหญ่ ๆ มักจะเลือกใช้เอเจนซี่โฆษณา เจ้าของเว็บบางท่าน ที่เคยไปลองเสนอขายพื้นที่โฆษณา กับเจ้าของแบรนด์โดยตรง อาจจะเคยได้รับคำตอบประมาณว่า ให้ไปคุยกับเอเจนซี่ ที่แบรนด์นั้นใช้อยู่ เป็นต้น

เมื่อเอเจนซี่ จะมองหาเว็บไซต์ เพื่อซื้อโฆษณา ให้กับลูกค้า ที่เป็นแบรนด์ใหญ่ ๆ ก็มักจะต้องมีข้อมูล ไปสนับสนุนการขายโฆษณา เช่นสถิติจำนวนคนเข้าเว็บไซต์ ข้อมูล demographic ว่าเว็บนี้เว็บนั้น มีคนกลุ่มไหนมาเข้าเว็บมากน้อยแค่ไหน เช่นกลุ่มอายุ 12-15 ปี เข้าเว็บนี้กี่เปอร์เซ็น เป็นต้น

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home