A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


หากคุณต้องการสร้าง Viral วีดีโอคลิป เพื่อให้ดัง และประสบความสำเร็จ ในการมีผู้เียี่ยมชมล้นหลาม ระดับเป็นล้าน ๆ คน สิ่งเหล่านี้ ย่อมมีเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะช่วยส่งเสริม ให้เนื้อหาของ Viral วีดีโอคลิปนั้น ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก สำหรับตัวเนื้อหาของวีดีโอเอง ก็ย่อมเป็นเรื่องสำคัญ แต่มันก็แล้วแต่ว่าเราจะสร้าง เรื่องอะไร สำหรับเรื่องนี้ เรามาว่ากันถึงมุมทางเทคนิค และข้อควรทำกันล้วน ๆ

1. ทำให้สั้นเข้าไว้ : ประมาณ 15 – 30 วินาที น่าจะกำลังดี เพราะว่าผู้ใช้อินเตอร์เน็ตบ้านเรา ยังไม่ได้ใช้ อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง กันทั้งหมด ใครที่ต้องการทำเรื่องยาว ๆ ก็แนะนำว่าให้หั่นแบ่งเป็น วีดีโอคลิป สั้น ๆ หลาย ๆ ตอนครับ

2. ออกแบบคลิปให้คนอื่นทำเลียนแบบได้ง่าย : การต้องการทำให้วีดีโอคลิปของเรา ได้รับความนิยม มันก็มีอีกมุมหนึ่ง คือ หากมีคนเลียนแบบ เอาไปทำได้ง่าย ๆ ก็จะเป็นการช่วยโปรโมท คลิปต้นฉบับไปในตัว ตัวอย่างเช่น วีดีโอคลิปของ Dramatic Hamster ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ และก็มีผู้ทำตามกันเยอะมาก

3. อย่าทำโฆษณาเพื่อ Viral : ถ้าคนดูเค้าดูแล้วรู้สึกว่า มันเป็นโฆษณา เค้าก็จะไม่บอกต่อนะครับ ยกเว้นว่าถ้าวีดีโอคลิปนั้น เจ๋งจริง ๆ ตัวอย่างเช่น วีดีโอคลิปของ Sony Bravia

4. ทำให้ผู้ชมตกใจแบบสุดขีด : พยายามทำให้คนดู ไม่มีทางเลือกอื่น ๆ นอกจากจะต้องไปหาข้อมูล หรือสืบหาข้อมูลต่อไป ว่าวีดีโอคลิปที่เค้าเพิ่งจะดูไปนั้น เป็นจริงเหรอ ตัวอย่างเช่น วีดีโอคลิปของ UFO Haiti

5. เขียนหัวเรื่องหลอก : ทำให้คนดูต้องร้องออกมาว่า “เฮ้ย!! จริงเหรอ (วะ) เนี่ย” ตัวอย่างเช่น คลิปมดดำตบแอร์ หรือ วีดีโอคลิป Stolen Nascar

6. ใช้ความ Sexy เข้าช่วย : คือถ้าทำข้อหนึ่งถึงห้าแล้วมันยังไม่ฮิตซะที ก็ลองจ้างสาวสวย ๆ หรือหนุ่มหล่อ ๆ มาเป็นตัวแสดง ในวีดีโอคลิปนั้น ตัวอย่างเช่น วีดีโอคลิปของ Yoga 4 Dudes ที่ทำวีดีโอคลิปออกมา เพื่อนำเสนอการขาย ลูกบอลออกกำลังกาย (คลิปนี้เด็ก ๆ ไม่ควรดูนะครับ อิ อิ)

เพียงเท่านั้น ก็น่าจะทำให้ Viral Clip ที่คุณจะทำ ประสบความสำเร็จ ได้ในระดับหนึ่งแล้วครับ ลองทำกันดูแล้วกันครับ

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home