A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมาสายใยแห่งการพัฒนาด้านเนื้อหานั้น ยังมีมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็นึกเสียดายที่ส่วนใหญ่แล้วเราจะพบกับข้อมูลที่เป็บขยะมากกว่าข้อมูลที่ ได้ประโยชน์จริงๆ ถ้าท่านไม่เชื่อลองค้นหาข้อมูลอะไรก็ได้ผ่าน Google.co.th ของเราเองโดยใช้ภาษาไทยดูซิ คุณจะพบกับเว็บที่สร้างข้อมูลเท็จอย่างมากมายก่ายกอง ซึ่งเมื่อเราเข้าไปแล้วก็ต้องผิดหวังพอสมควรว่าไม่ได้มาซึ่งข้อมูลที่แท้ จริง ลองถามว่าในอนาคตที่เราเพียรพยายามพูดคุยว่าจะสร้างเนื้อหาเพื่อคนรุ่นหลัง นั้น เราได้วางแผนในการสอนคนรุ่นหลังอย่างไร แล้วเขาจะได้อะไรจากการที่ได้เข้าไปเรียนรู้ข้อมูลที่ผิดๆ หรือไม่ถูกต้องตลอดเวลาเหล่านั้น แน่นอนว่าเราสร้างเขาให้มีพฤติกรรมหรือวินัยในการทำข้อมูลที่ ไม่ได้สร้างสรรค์ต่อตนเองและสังคมในอนาคตเลยแม้แต่นิดเดียวครับ

เมื่อเรามองถึงองค์ประกอบและภาพรวมของการทำ SEO กับการทำ Marketing Blog จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนั้นบ้านเรายังไม่ได้รับการพัฒนาแต่อย่างใด ยังคงสร้างรูปแบบที่เดิมๆ และยังใช้เทคนิคแบบเดิมๆ ซึ่งในปัจจุบันอาจไม่ได้รับการยอมรับหรือ ไม่สามารถแข่งขันในตลาดอันกว้างใหญ่ไพศาลแห่งนี้อีกแล้ว ผมอยากจะมาจุดประกายแนวคิดในการสร้างเนื้อหาเพื่อให้เกิดความสามารถ ในการแข่งขันในทางการตลาดให้ดียิ่งขึ้น สำหรับประเทศของเราทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสามารถ หรือเสถียรภาพในอนาคตสำหรับคนรุ่นหลังที่ได้เรียนรู้และสามารถพัฒนาไปสู่การ แข่งขันในระดับนานาประเทศได้ ไม่ใช่แค่ประเทศไทยมีอินเตอร์เน็ตใช้ แต่คนไทยขาดศักยภาพในการพัฒนาด้านข้อมูล เนื้อหาผ่านโลกออนไลน์

บทความเรื่องนี้อาจไม่ได้มีประโยชน์ในทางเทคนิคอะไร แต่ผมก็อยากให้หลายๆ ท่านช่วยๆ กันครับเพื่อให้ประเทศชาติของเรานั้นพ้นจากข้อกล่าวหาที่ว่า “เรื่องเสียๆ พี่ไทยเก่ง” กันเสียทีครับไม่เช่นนั้นแล้วในอนาคตเราจะเอาอะไรไปแข่งกับนานาประเทศเขาหละ ครับลองคิดดู แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าครับ.

SEO & Marketing Blog (ภาค 1)
SEO & Marketing Blog (ภาค 2)
SEO & Marketing Blog (ภาค 3)
SEO & Marketing Blog (ภาคจบ)

ที่มา : เมกเมนนี่ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home