A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


Nofollow หมายความว่า “ห้ามเข้าไปบันทึกข้อมูล หรือเก็บข้อมูลในลิงค์ปลายทางนี้” ในหลักการแล้วคือบอกว่าปลายทางนี้ไม่ได้สำคัญอะไร ไม่ต้องสนใจหรอก ไม่ต้องไปเก็บน๊ะ ซึ่งเราใช้ในการบอกให้ Spider หรือ Robot ของ Search Engine เข้าใจแต่จะเชื่อหรือไม่ว่า อะไรก็ห้ามไม่ได้หรอกครับ เพราะเจ้าแมงมุมที่เก็บข้อมูลยิ่งสงสัยมากยิ่งขึ้น และก็ยังวิ่งไปตามลิงค์ดังกล่าวอยู่ดี และทำการ Index ลิงค์ปลายทางนี้อีกด้วย ถึงตอนนี้ผมเชื่อว่าหลายท่านก็สงสัยอีกว่า “แล้วจะทำไปทำแมวอะไรกันหละงั้น” เพราะถึงทำก็ยังวิ่งไปเก็บอยู่ดี

ในความเป็นจริงแล้วการไต่ไปตามลิงค์ ของแมงมุมหรือ spider นั้นเป็นเรื่องปกติ ของการทำงานของระบบ ซึ่งจะตามลิงค์ไปเพื่อดูว่าลิงค์ปลายทางนั้นคืออะไร มีเนื้อหาเป็นอย่างไร และทำการ Index ลิงค์ปลายทางดังกล่าว แต่่ว่า
แมงมุม หรือ robot จะไม่นำเอาค่าของการทำลิงค์นี้มาคิดให้กับหน้าเพจนั้นๆ เพื่อจัดอันดับหรือเพิ่ม Ranking ให้กับหน้าเพจนั้นๆ แต่อย่างใด ฉนั้นการสร้างลิงค์แบบ Nofollow จึงไม่มีผลต่อการทำ SEO แต่อย่างใดแต่ให้ผลในเรื่องของการสร้างลิงค์เพื่อควบคุมลิงค์ออก ที่ถูกสร้างลิงค์ภายในเพจของเราเท่านั้นเอง (ไม่ได้ให้เครดิตลิงค์ปลายทางนะจ๊ะ)

ส่วนการสร้างนั้นก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรครับ รูปแบบลิงค์ก็จะเป็นดังนี้ครับ



แค่นี้เองครับ เพียงเท่านี้เราก็สามารถทำลิงค์แบบที่ไม่ต้องให้เครดิตหน้าเพจปลายทางแล้วละ ครับ เพื่อลดปริมาณการทำลิงค์ออกไปยังด้านนอกของเว็บเรานั่นเอง

เอาหละครับคิดว่าคงพอเข้าใจกันบ้างแล้วนะครับสำหรับ Nofollow Link ที่ทำให้หลายๆ ท่านสงสัยกันมานานแสนนาน ตอนนี้คงพอนึกถึงประโยชน์ของ Nofollow ได้แล้วนะครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความด้าน SEO ในครั้งหน้าครับขอให้ทุกท่านพบแต่ความสำเร็จตลอดไปครับ

รู้จักกับคำว่า Nofollow (ภาค 1)
รู้จักกับคำว่า Nofollow (ภาคจบ)

ที่มา : เมกเมนนี่ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home