A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


Nofollow กับการสร้างลิงค์แบบ Nofollow ในการทำ Search Engine Optimization (SEO) นั้นเรามักได้ยินศัพท์แสงต่างๆ ที่แปลกๆ สำหรับมือใหม่หรือผู้ที่ไม่เคยทำงานผ่านระบบออนไลน์ก็มักจะมึนงง กันพอสมควรเนื่องจากคำเรียก หรือชื่อกิจกรรมต่างๆ ทางด้าน SEO นั้นค่อนข้างหลากหลายและมีความซับซ้อนพอสมควร เลยทำให้ผู้ที่ยังไม่เคยเรียนรู้หรือได้เรียนรู้นั้น เกิดความรู้สึกสงสัยกันได้และก็ยังไม่เข้าใจว่าจริงๆ แล้วสิ่งนั้นหรือกิจกรรมนั้นคืออะไรกันแน่

ลิงค์แบบ Nofollow นั้นเป็นลิงค์ที่ไม่ได้แตกต่างจากลิงค์ปกติทั่วไปนัก เพียงแต่มีการกำหนดเงื่อนไขในการทำลิงค์เพื่อควบคุมปริมาณลิงค์ที่ออกไปจาก หน้าเพจ หรือหน้าบล็อกของเรา เฉพาะในทางปฏิบัตินั้นเราสร้างเพื่อลดปัญหาการทำลิงค์ออกเท่านั้น แต่คุณจะเชื่อหรือไม่ว่า Nofollow เป็นลิงค์ที่ทำให้เหล่าแมงมุมของ Search Engine สนใจเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากว่าการที่เรากำหนด Nofollow link ให้กับลิงค์ต่างๆ นั้นย่อมสร้างความสงสัยให้กับแมงมุมพอสมควร (คือนิสัยอยากรู้ว่าทำไมต้องห้ามเข้าไปเก็บ) เหมือนๆกับที่เราสงสัยนั่นเองครับ

รู้จักกับคำว่า Nofollow (ภาค 1)
รู้จักกับคำว่า Nofollow (ภาคจบ)

ที่มา : เมกเมนนี่ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home