A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ข้อมูล Research จาก Truehits.net ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ เก็บสถิติเว็บไซต์ ในประเทศไทย ค่อนข้างทำให้เราเห็น แนวโน้มที่ชัดเจนว่า ประเทศไทย มีผู้นิยมใช้เสิร์ชเอนจิ้นอย่าง Google มาเป็นอันดับหนึ่ง ที่ 95.98% ในขณะที่ Sanook ตามมาห่างมาก ๆ ในอันดับสอง อยู่ที่ 2.75% และอันดับสามคือยักษ์ใหญ่ ในวงการอินเทอร์เน็ตโลกอย่าง Yahoo ได้รับความนิยมไปเพียงแค่ 0.4%

ค่อนข้างชัดเจนว่า Google นั้นกวาดส่วนแบ่งตลาดไปถึง 95.98% แล้ว แต่ Sanook เองที่มีส่วนแบ่งผู้ใช้อยู่ 2.75% ด้วยเช่นกัน ถ้าเราดูกันดี ๆ จะพบว่า แท้จริงแล้ว Sanook นั้น ก็ใช้ระบบค้นหาเว็บ เป็นเครื่องมือของ Google เช่นกัน ดังนั้นเมื่อรวมกันแล้วก็ประมาณ 98%

จากข้อมูลนี้ ลองเอาไว้วางแผนการตลาด เวลาต้องการทำ Search Engine Marketing ดูนะครับ

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home