A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


การที่เราจะมี link popularity เพิ่มขึ้น เพื่อหวังผลให้ search engine ค้นหาเจอ blog ของเราเป็นอันดับต้น ๆ นั้น ไม่ใช่เรื่องยาก หากแต่ต้องเข้าใจมันบ้างว่า link ที่เราได้มา แบบไหนจะมีคุณภาพมากกว่ากัน คราวนี้เรามาดูกันว่า การที่เราจะได้ link จาก blog อื่นมาหา blog ของเรานั้น link แบบไหนจะเกิดประโยชน์กับเรามากกว่ากัน

Comment

เวลาเราไป comment ใน blog อื่น ๆ แล้วใส่ link มาหา blog ของเราเองนั้น บาง blog จะมีการใส่แท็ก no follow ซ่อนไปใน link นั้น ๆ โดยอัตโนมัติ โดยอาถรรพ์ของแท็ก no follow ก็คือ search engine ต่าง ๆ จะหยุดเก็บข้อมูล เมื่อมาเจอแท็ก no follow นี้ครับ ดังนั้น การโปรโมท blog ด้วยการไป comment ใน blog ต่าง ๆ นั้น จะได้ผลแค่ในส่วนที่ว่า เจ้าของ blog หรือคนอ่าน blog นั้น อาจจะรู้จัก blog เรามากขึ้น แต่จะไม่มีผลกับอันดับ link popularity ใน search engine ครับ

Trackback

คือ link ที่สร้างขึ้นโดยอัตโนมัติ (เฉพาะระบบ blog ที่รองรับ trackback เช่น wordpress , movabletype) เมื่อเวลาที่ blog อื่น ๆ ทำ link มาหาบทความใน blog ของเรา โดย link ของ trackback ก็จะมาโผล่ในส่วนเดียวกับ comment ของเรานั่นเอง ดังนั้นเมื่อมันมาโผล่ในส่วน comment ก็แปลว่า link นี้จะติดร่างแหของแท็ก no follow ไปด้วยนั่นเอง

Blogroll

คือรายชื่อ blog ต่างๆ ที่เจ้าของ blog ได้จัดเรียงไว้ ตามส่วนต่าง ๆ ของ blog เรียกได้ว่าคือการรวม link ของ blog ที่เจ้าของ blog ไปอ่านบ่อย ๆ นั่นเอง โดย link จากส่วน blogroll จะถือได้ว่ามีคุณค่าสูงสุด สำหรับ link popularity เพราะว่าเป็น link ที่ทำ link มาโดยตรงหา blog ของเราโดยไม่มีแท็ก no follow ครับ

ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือ การเข้าไปอยู่ในรายชื่อ blogroll ของ blog คนอื่นนั่นเองครับ การจะเข้าไปอยู่ได้ ก็มีวิธีเดียวคือ เจ้าของ blog นั้น ๆ จะเป็นคนใส่ link ไปที่ blogroll ของตัวเองครับ

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home