A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


เคยสังเกตไหมครับ ว่าเวลาเราฟังวิทยุ แต่ละคลื่น ทำไมเรารู้สึกว่าฟังแล้วแตกต่างกัน ทำไมฟังแล้วเรารู้สึกได้ว่า คลื่นนี้เป็นเพลงไทยอย่างเดียว ทำไมคลื่นนี้เป็นเพลงไทยปนฝรั่ง คลื่นนี้เป็นเพลงฝรั่งล้วน ๆ

สิ่งเหล่านี้ ล้วนเป็นการกำหนดทิศทาง ของเนื้อหารายการวิทยุของแต่ละคลื่นนั่นเอง จากประสบการณ์ที่ผมเคยทำงาน ในสถานีวิทยุแห่งหนึ่ง ผมก็พอจะได้ความรู้มาว่า การที่เค้าจะกำหนดกลุ่มผู้ฟังเป้าหมาย ก็ต้องมีการกำหนดทิศทาง และเนื้อหารายการต่าง ๆ ให้ชัดเจน เช่น รายการวิทยุที่เปิดเพลงไทย และเพลงสากลแห่งหนึ่ง อาจจะกำหนดว่า ให้ดีเจเปิดเพลงไทย 50% และเปิดเพลงสากลอีก 50% เป็นต้น จะทำให้รายการดูเป็นเพลงไทยครึ่งนึง และเพลงสากลอีกครึ่งนึง บางรายการ เช่น กรีนเวฟ 106.5 FM ก็ดูแล้วเป็นรายการเพลงที่ฟังสบาย ๆ ลองนึกดูอีกที ก็พบว่า สถานีกรีนเวฟนี้ เปิดเพลงช้าเสียเป็นส่วนใหญ่ เห็นไหมครับว่า เค้าต้องมีการ กำหนดทิศทาง และเนื้อหาในรายการของตน

หันกลับมามอง blog ของเราบ้าง ทุกท่านเคยมีการกำหนดทิศทาง และเนื้อหาใน blog ตัวเองกันรึเปล่าครับ สิ่งเหล่านี้ จะช่วยให้เราได้ทิศทางที่ชัดเจน ทำให้ blog ของเรา ได้มีกลุ่มผู้อ่าน ที่ตรงตามที่เราต้องการ ยกตัวอย่างเช่น การที่ wittybuzz.blogspot.com เริ่มปรับตัว เพิ่มเนื้อหา ทางด้าน Online Marketing มากขึ้น แต่แน่นอนว่า ผมเองก็มีนโยบายที่ค่อนข้างชัดเจนในใจ ว่าเรื่อง Blog คือจุดที่ท่านผู้อ่าน สนใจที่จะได้ความรู้จาก wittybuzz.blogspot.com ไปมากที่สุด

และนอกเหนือจากการกำหนดประเภทของเนื้อหาแล้ว ยังมีการกำหนดประเภทของบทความอีก เช่นจะเขียนบทความที่เป็นข่าวสารกี่ % และเขียนบทความที่เป็นองค์ความรู้อีกกี่ % เป็นต้น

ลองไปกำหนดทิศทางเนื้อหาใน Blog ของตัวเองดูนะครับ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เรา สามารถแก้ปัญหา การนึกมุกเขียนบทความไม่ออก ก็ได้ครับ ผมใช้ประจำ อิ อิ

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home