A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ภาพลักษณ์ คือ การสร้าง Brand คำว่า Brand แปลว่า เครื่องหมายการค้า แต่ถ้าใช้หลักการบริหารจัดการ มาอธิบายจะมีความหมาย กว้างขวาง และลึกซึ้งทั้งที่เป็นรูปธรรม คือ ตัวสินค้าหรือบริการ(Product) “ก็คือข้อมูลที่นำเสนอให้ทุกท่านได้อ่านกันนั่นเองครับ” สัญลักษณ์(Logo) “อันนี้ก็คือสัญลักษณ์ของบล็อกแห่งนี้คิดว่าหลายท่านคงจำได้ นั่นก็คือชื่อบล็อกและตราสัญลักษณ์ของบล็อกแห่งนี้” และที่เป็นนามธรรม คือ ค่านิยม(Value) เป้าประสงค์(Goal/Purpose) บุคลิกภาพ (Personality) จุดยืน(Stand for) วัฒนธรรมองค์กร ซึ่งจะรวมเข้าไปในสินค้าหรือบริการด้วย การสร้าง Brand จึงต้องออกมาจากทุกคนในองค์กร มีการสื่อให้ทุกคนเข้าใจร่วมกัน และทุกคนแสดงออกต่อผู้อื่นไปในทิศทางเดียวกัน ขณะเดียวกัน Brand ก็ต้องมีลักษณะเฉพาะของตนเอง แสดงถึงความต่างจากคนอื่นที่ให้บริการเหมือนกัน(Identify)

เมื่อกล่าวถึงผู้ใช้สินค้าหรือบริการ Brand ที่เราสร้างขึ้น จะเป็นตัวสร้างความแตกต่างให้ผู้ใช้สินค้าหรือบริการที่เป็นประเภทเดียวกัน Brand จะสร้างความรู้สึก การจดจำ (Attribute) ความภาคภูมิใจ (Value) การได้รับคุณประโยชน์ (Benefit) เป็นบุคลิกภาพ (Personality) สถานภาพ (Status) ความน่าเชื่อถือ (Trust) ของผู้ใช้สินค้าหรือบริการนั้น เป็นการสร้างตลาดเฉพาะกลุ่ม(Niche Market คือ ตลาดที่ผู้ใช้สินค้าและบริการที่เหมือนๆกัน) ทำให้สินค้าหรือบริการดูดีกว่าคู่แข่ง เช่น คนใช้รถ BENZ หรือ BMW จะดูดี มีบุคลิกภาพมากกว่าคนใช้รถ HONDA หรือรถ TOYOTA เป็นต้น แต่ภาพลักษณ์ในปัจจุบันก็ทำให้ทั้งสอง Brand นี้พยายามพัฒนาความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ จนสามารถมาแข่งขันได้ในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะ Honda ซึ่งสามารถสร้างความมีบุคลิกภาพที่ดีสำหรับผู้ขับขี่ได้มากกว่า Toyota ในปัจจุบัน

การสร้าง Blog Brand (ภาค 1)
การสร้าง Blog Brand (ภาค 2)
การสร้าง Blog Brand (ภาคจบ)

ที่มา : เมกเมนนี่ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home