A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


เมื่อคุณทำโครงการใด ๆ ที่ต้องการใช้ Blog มาทำการตลาด แล้วไม่อยากให้พลาด ผมมีคำแนะนำง่าย ๆ เรียกว่าเล่าให้ฟังกันดีกว่า เกี่ยวกับปัจจัยต่าง ๆ ที่ต้องคำนึงถึง ก่อนที่คุณจะทำ Blog Marketing (เอาไปประยุกต์ใช้กับ blog ส่วนตัวก็ได้นะครับ)

1. เนื้อหาใน Blog
สิ่งแรกที่จำเป็นต้องคำนึงถึง เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ของ blog ก็ว่าได้ เพราะเนื้อหา หรือบทความใน blog นั้นจะเป็นตัวดึงดูด ให้กลุ่มเป้าหมาย มุ่งหน้ามาที่ Blog ของเรา ลองเขียนเนื้อหา ที่ไม่สามารถหาอ่านได้จากที่ไหน เช่นการเขียนบทความ ที่เติมความคิดเห็นส่วนตัว ของเราไว้ด้วยไงครับ และอย่ากลัว ที่จะเขียนบทความแสดงความคิดเห็น ที่ผู้อ่าน หรือคนอื่น ๆ จะไม่เห็นด้วย เพราะเสน่ห์ของ blog ก็อยู่ที่ความคิดเห็นส่วนตัว ของคนเีขียน blog นั่นแหละครับ

2. ความถี่ในการอัพเดท
สิ่งสำคัญในการสร้างให้ blog ของเรามีผู้คนกลับมาเยี่ยมชม ซ้ำแล้วซ้ำอีก ก็คือการอัพเดท blog อย่างสม่ำเสมอ หลาย ๆ blog ที่อัพเดทวันละหลายครั้ง มีคนเข้ามาชมกันอย่างล้นหลาม ตัวอย่างเช่น blognone.com นั่นปะไร อัพเดทวันละประมาณ 10 บทความ คนเข้าวันละประมาณ 7,000 คนต่อวันแล้ว ดังนั้น ก่อนคิดสร้างแคมเปญที่จะใช้ blog marketing ให้คำนึงถึงจุดนี้ เพราะมันหมายถึง คุณต้องเตรียม blogger ให้เพียงพอสำหรับการอัพเดท ตามกำหนดของแคมเปญที่ตั้งไว้ สำหรับคนที่ต้องการทำ blog marketing แล้วบอกว่า จะอัพเดท blog สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ผมคิดว่ามันน้อยไปหน่อย จะสร้าง traffic คนเข้า blog ได้ลำบากครับ

3. การเผยแพร่ blog ให้เป็นที่รู้จัก
blog เปิดมาใหม่ คนรู้จักก็ยาก ดังนั้น ต้องคำนึงถึงสถานที่ ที่เราจะไปโปรโมท blog ของเราไว้ให้ดี เช่น blog ของเรา มักจะมีระบบ rss feed อยู่ด้วยแล้ว ดังนั้นเราก็สามารถไปโปรโมทไว้ที่ blog search engine , blog directory หรือพวก rss directory เป็นต้น กลุ่ม search engine เหล่านี้ มักจะรับเฉพาะ blog เท่านั้น เว็บไซต์ปกติ ไม่สามารถ add เข้าไปได้ ดังนั้น ลองมองหา search engine กลุ่มนี้ให้ดีครับ นอกเหนือจากนี้ ยังมี Traditional Search Engine หรือ search engine แบบดั้งเดิม เช่น google, yahoo, msn เป็นต้น เพราะ blog ของเรา ก็เป็นเว็บไซต์ประเภทหนึ่งเหมือนกัน ดังนั้น เรา add เข้าได้ทุก search engine อย่างนี้เรียกว่า ได้ทั้งขึ้นทั้งล่องเลยครับ

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home