A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


บริษัท Neilsen Buzzmetrics ผู้ให้บริการในด้านการทำวิจัยและวัดผลการทำกิจกรรมเกี่ยวกับ CGM คาดการว่าแสดงความคิดเห็นโดยผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในสิ้นปี 2006 นี้จะมีอยู่กว่า 25 ล้านความคิดเห็นในรูปแบบต่าง ๆ ซึงรูปแบบที่ว่านี้เราเรียกสั้น ๆ ว่า ” CGM ” และการ แสดงความคิดเห็นนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดทิศทางของนักการตลาดที่จะใช้ สื่ออินเตอร์เน็ตในการทำการตลาดอีกด้วย มาหาคำตอบกันครับว่า CGM คืออะไร

Consumer Generated Media หรือ CGM นั้น บริษัท Neilsen Buzzmetrics ได้ให้ความหมายของมันว่าเป็น
ความคิดเห็น ประสบการณ์ส่วนตัว ข้อเสนอ คำบอกเล่าต่างๆ ที่เหล่านักท่องอินเตอร์เน็ตที่จากเดิมเป็นเพียงผู้อ่าน ผู้ชม หรือผู้เฝ้าดู ได้กลายมาเป็นผู้นำเสนอ วิจารณ์ เล่าหรือบอกต่อ ความคิดเห็นของตนเองที่มีต่อผลิตภัณฑ์ แบรนด์ หรือ ประเด็นต่างๆในสังคม CGM นั้นอาจเรียกได้ว่าเป็น Online Consumer Word-Of-Mouth หรือ Online Consumer Buzz เรียกกันภาษาชาวบ้านว่า พูดปากต่อปาก แต่ในแบบออนไลน์ นั่นเอง ใน wikipedia จัดให้ Consumer Generated Media เป็นประเภทเดียวกับ Consumer Generated Content (เนื้อหาออนไลน์เกิดจากผู้ใช้)

นักการตลาดออนไลน์ัปัจจุบัน ให้ความสนใจกับ CGM มากเพราะด้วยการเปิดกว้างของโลกออนไลน์ทำให้ผู้ใช้ได้เปิดเผยความต้องการที่ ไม่อาจสนองได้ในโลกออฟไลน์ เช่นการแสดงความคิดเห็นอย่างเิปิดเผย ในสื่ออินเตอร์เน็ต การบอกต่อความดีและไม่ดีของสินค้าและบริการเป็นต้น นักการตลาดหลาย ๆ ท่านพยายามเปิดเวทีเพื่อให้ลูกค้าของตนได้แสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้มาซึ่งการปรับปรุงสินค้าและบริการของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นเว็บบอร์ด Community Website เป็นต้น

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home