A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ

CGM 2


CGM หรือ Consumer Generated Media ยุค 2 นั้นไม่จำกัดเพียงแค่เนื้อหาที่เป็นตัวหนังสือเท่านั้น ด้วยความสามารถของApplication ที่ทำให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตสามารถนำเสนอ Content ทีอยู่ในรูป Rich Media หรือ Multimedia ได้อย่างง่ายๆ ด้วยเหตุนี้ CGM จึงเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ต่อไปนี้คือสิ่งที่เราเรียกเป็นส่วนหนึ่งของ CGM2

* Moblogs, photo sharing - Moblogs บล็อกผ่านมือถือ ซึ่งส่วนใหญ่มาในรูปของ Photo Sharing เป็นภาพปันกันดูนั่นเอง ซึ่งมือถือถ่ายรูปได้ จะมีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมาก การอัพบล็อกผ่านมือถือ ถือเป็นการเชื่อมเทคโนโลยีบนเว็บและมือถือเข้าด้วยกันจนทำให้การสร้าง เนื้อหาที่ทันสมัยทำได้ง่ายขึ้น อยากรู้ว่าสังคม moblog เป็นอย่างไร ลองเข้าไปที่ moblog.co.uk ดูซิครับ
* Vlogs/personal videos. Blog ที่นำเสนอ Clip Vdo ทั้งส่วนตัวและส่วนรวมเพื่อให้เนื้อหาน่าชมขึ้น และเมื่อ youtube ได้กำเนิดขึ้นการทำให้การนำเสนอ clip vdo ผ่านบล็อกนั้นง่ายแสนง่าย ต.ย.ของ vlog ดังๆก็เช่น rocketboom.com , freevlog.com
* Podcasting. คงต้องขอบคุณ Feed Technology ทีทำให้เราได้รับรู้ข่าวสารอย่างรวดเร็วทุกครั้งที่มการอัพเดท และเมื่อ Multimedia + Feed = Podcast เพียงแต่คุณต้องบอกผู้ชม/ผู้อ่านถึงเหตุผลสมัครรับ Podcast ของคุณ หากคุณยังไร้จัก Podcast ลองเข้าไป download iTunes มาใช้และเข้าไปที่ Music stores>podcast จะมี Podcast ให้คุณดาวน์โหลดเพียบ

เนื่องจาก CGM เป็นสิ่งที่ยากจะควบคุมเนื่องจากเป็น เนื้อหาที่ผลิตจากผู้ใช้ นักการตลาดบางครั้งใช้มันเพื่อสร้างกระแสโดยการทำ Viral Marketing บางครั้งเฝ้าดูกระแสเพราะ CGM เป็นเสมือนเสียงสะท้อนจากลูกค้าที่น่าสนใจมากกว่าการทำ Focus Group นั่นเอง

ที่มา : ไทยเวปมาร์เก็ตติ้งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home