A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


(คลิกที่รูปเพื่อดูรูปใหญ่)
2. Google Analytics

สำหรับตัววัดสถิติจาก Google Analytics นั้น มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ต้องของ invite เพื่อเปิดใช้บริการเท่าัึนั้น แต่ปัจจุบันเปิดให้บริการฟรีแก่บุคคลทั่วไปแล้ว มีเงื่อนไขแค่ว่า ให้ใช้ฟรี ถ้าเว็บเรามีคนเข้าน้อยกว่า 5 ล้าน page view ต่อเดือน แต่ถ้าเกินกว่านั้น เราต้องเป็นสมาชิก Google Adwords (ซื้อโฆษณาใน Google) อย่างน้อย 1 บัญชี

ข้อดีของ Google Analytics คือ สถิติที่ได้ เป็นสวรรค์ของเจ้าของเว็บ และนักการตลาด ผมเองยังแนะนำให้ลูกค้าที่มาทำเว็บกับบริษัทของเรา ใช้ Google Analytics เลยครับ เพราะข้อมูลให้รายละเอียดเชิงลึกมาก ๆ เหมาะกับการเอามาใช้วิเคราะห์ แผนการโปรโมทเว็บได้ดีมาก

จุดเด่นของเรื่องโค๊ดสถิติคือ เมื่อเอาโค๊ดมาใส่แล้ว จะไม่มีอะไรมาแสดงที่หน้าเว็บเราเลย (invisible) ไม่ต้องมีแท่งกราฟอะไรมาให้เกะกะสายตา ดูเป็นมืออาชีพมาก

ข้อด้อยคือ ไม่มีใครรู้สถิติของเรา เอาไปจัดอันดับกับใครก็ไม่ได้

3. ExtremeTracking

ตัววัดสถิติสัญชาติเยอรมัน อีกตัวหนึ่งที่ผมใช้ค่อนข้างบ่อย ในยามที่เป็นเว็บเปิดใหม่ หลังจากที่ truehits ไม่เิปิดให้เราใช้ฟรีแล้ว สำหรับตัว Extreme Tracking นี้ เป็นบริการสถิติฟรี ที่ให้รายละเอียดเยอะมาก โดยถ้าเทียบกับตัวฟรีของ TrueHits แล้ว เรียกได้ว่า Extreme Tracking กินขาด

สำหรับตัวโค๊ดสถิติ จะมีรูปกราฟฟิคโผล่ที่หน้าเว็บเราด้วย อันใหญ่ เกะกะ ผมไม่ค่อยชอบกราฟฟิคนี้ แถมย่อรูปก็ไม่ได้อีก เดี๋ยวโดนแบน ผมเลยใช้เฉพาะบาง blog เช่นที่ Vinegar Girl เป็นต้น

ข้อดีที่ผมชอบคือ สถิติค่อนข้างละเอียด และไม่ต้อง login ในการดู คือคลิกที่รูปกราฟฟิค แล้วก็เห็นสถิติได้เลย ที่สำคัญคือฟรี

ข้อเสีย ตัวกราฟฟิคที่แสดงในหน้าเว็บเรา ค่อนข้างใหญ่เกะกะ

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home