A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


(คลิกที่รูปเพื่อดูรูปใหญ่)
blog ก็เป็นเว็บไซต์ชนิดหนึ่งเหมือนกัน ดังนั้นการตรวจวัดสถิติ เพื่อทำการวิเคราะห์ยอดคนดูเว็บ ก็ใช้ระบบสถิติเว็บได้เช่นกัน ผมเลยอยากจะแนะนำตัววัดสถิติ ที่ผมใช้อยู่ตาม blog ต่าง ๆ ของผมให้ท่านผู้อ่าน ได้ลองเอาไปใช้กัน ผมเองใช้อยู่แค่ 3 ยี่ห้อนี้ไม่เปลี่ยนใจมาหลายปี

1. TrueHits

อันดับแรก ต้อง TrueHits ของไทยแท้ ๆ ให้บริการโดย สบทร. แต่ก่อนเคยเปิดให้บริการฟรี แต่เดี๋ยวนี้ไม่เปิดให้สมัครฟรีแล้ว โดยเปิดให้ใช้งานเฉพาะผู้สนับสนุนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยราคาผู้สนับสนุนเริ่มต้นที่ปีละ 1,800 บาท โดยข้อดีของ TrueHits ก็คือได้มีการจัดอันดับเว็บไทย ๆ เพื่อเปรียบเทียบกับเว็บไทยอื่น ๆ ซึ่งเอเจนซี่ที่ซื้อโฆษณาตามเว็บ ส่วนใหญ่จะใช้ข้อมูลจาก TrueHits มาเป็นมาตรฐานในการวัด ดังนั้นหากเราคิดว่า blog ของเราต้องการผงาด ขึ้นมาแข่งขันกับเว็บอื่น ๆ เพื่อให้ติดตาเอเจนซี่ หรือผู้ซื้อโฆษณา ผมแนะนำให้ใช้บริการกับ TrueHits ครับ

แต่ TrueHits ก็มีข้อด้อยที่ผมไม่ค่อยชอบก็คือ ข้อมูลสถิติต่าง ๆ ค่อนข้างให้ข้อมูลแบบกั๊ก ๆ โดยเฉพาะข้อมูลเว็บไซต์ที่มีคนคลิกมาหาเรา หรือที่เรียกว่า Referer นั้น ใส่ url จากหน้าแรกของเว็บให้เราเท่านั้น ทั้งๆ ที่บางที มีคนคลิกมาจากหน้าข้างในลึก ๆ เราจะไม่สามารถรู้ได้ว่า คนคลิกมาจากหน้าไหนบ้าง อีกจุดหนึ่งคือ ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง สำหรับ blog เล็ก ๆ

สำหรับโค๊ดของ TrueHits ที่เอามาติดนั้น จะมีรูปแท่งกราฟขึ้นมาโชว์อันเล็ก ๆ พอรับได้

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home