A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


เรามาดูกันดีกว่าครับว่า blog นั้นแพร่กระจายไปมากแค่ไหนแล้วในประเทศไทย เริ่มกันง่าย ๆ เรามาดูกันว่า เว็บไซต์สุดฮิต 10 อันดับแรกของไทยนั้น มีการใช้ blog มาเอี่ยวด้วยมากแค่ไหน โดยสถิติ 10 เว็บไซต์ดังของไทยนั้น ผมขอใช้อันดับจากเว็บไซต์ทรูฮิตนะครับ

10. SiamZa.com
เมื่อลองเข้าไปตรวจดูในเว็บ SiamZa.com ผมไม่พบส่วนใดที่มี blog หรือให้บริการ blog จาก siamza เลย โดยที่ใกล้เคียงที่สุดคือ มุมนักเขียน แต่ก็ยังไม่ใช่ blog อยู่ดี เพราะว่าเป็นบริการที่ดูแล้วคล้่าย ๆ กับเว็บบอร์ดเท่านั้น

9. Sf.in.th
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเกมส์ Special Force ที่ฮิตจนติดอันดับ 9 ในทรูิฮิต หลังจากที่ผมเข้าไปสำรวจ ก็ไม่พบกว่ามีการให้บริการ blog แต่อย่างใดเช่นกัน แต่ก็อย่างว่า เกมส์นี้เค้าไม่ต้องเน้นที่เว็บกันเท่าไหร่ เพราะคนส่วนใหญ่เข้าไปเล่นเกมส์กัน

8. Pantip Cafe
เว็บบอร์ดสุดเก๋าแห่งประเทศไทย อย่าง pantip.com นั้นเข้ามาเป็นอันดับแปด ถึงแม้ว่า pantip.com เองจะไม่ได้ให้บริการ blog ภายใต้ชื่อโดเมนเนม pantip.com แต่ทุกคนก็รู้กันอยู่แล้วว่า BlogGang.com นั้นเป็นบริการ blog ภายใต้ยี่ห้อ pantip.com นั่นเอง ดังนั้น ผมขอสรุปได้ว่า pantip.com ก็ได้อานิสงค์ความฮิตของบริการเสริมอย่าง BlogGang.com นั่นเอง

7. Dek-D.com
อันดับเจ็ดคือเว็บไซต์ Dek-D.com ซึ่งเป็นเว็บวาไรตี้จับกลุ่มวัยรุ่นวัยเรียนนั่นเอง สำหรับเว็บ Dek-D นั้นมีบริการ Diary Online ซึ่งเราสามารถเรียกได้ว่า ไดอารี่ออนไลน์ก็เป็นหนึ่งในหมวดหมู่ของ Blog นั่นเอง

6. Mthai.com
มองเห็นชัดเจน เพราะโผล่อยู่ในเมนูด้านบนสุด สำหรับบริการ Blog ในเว็บ MThai.com ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการหลักของ MThai ด้วยเช่นกัน

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home