A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ภาระ กิจสำคัญของปี 08 ของผมก็การนำพาบริษัทที่ทำอยู่เข้าสู่ Digital World และนำเครื่องมือ Digital Marketing ไม่ว่าจะเป็น Internet Marketing หรือ Mobile Marketing หรือทำให้สิ่งที่ต้องการสื่อออกไปแปรสภาพไปเป็นดิจิตอลและนำสิ่งที่แปรสภาพ นั้นออกสู่กลุ่มเป้าหมายเพื่อก่อให้เกิด Brand Recognition และ Brand Awareness บนโลกดิจิตอล

งานแรกที่กำลังเริ่มคือการปรับปรุงเว็บไซต์ปัจจุบันที่แสนจะใช้ยาก ให้ง่ายขึ้น ใกล้ชิดกลุ่มเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น เพราะช่วงที่ผ่านมาได้รับคำติจากคนในและลูกค้าเรื่องความยากของการใช้งาน การเข้าถึงเนื้อหา ซึ่งเว็บไซต์ปัจจุบันนั้นทำมาได้2-3 ปี ซึ่งโจทย์ในขณะนั้นคือผู้สร้างต้องการสร้างเว็บให้ตอบโจทย์ของ Brand ที่สะท้อนถึงความทันสมัย นวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ ทำให้เว็บไซต์ดูสวยงาม เป็นลักษณะของ Flash Site + Web Application จนได้รางวัลถึงเมืองนอกเมืองนา แต่กลับไม่ตอบโจทย์การใช้งาน ซึ่งเว็บที่มีอยู่ปัจจุบันนี้ สร้างตอนผมยังไม่เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท ในขณะนั้น ผมยังทำงานFreelance เป็น Internet Marketing and CRM Consultant อยู่ แต่ก็เข้าใจว่าคนที่ทำว่าครั้งนั้นยังไม่มีเครื่องมือที่ให้เลือกใช้เพื่อทำ Internet Marketing ได้มากมายเท่าปัจจุบัน รวมทั้งโจทย์ก็ไม่เหมือนกันด้วย

มาครั้งนี้ โจทย์ใหม่จึงไม่ใช่แค่ตอบโจทย์เรื่อง Brand Image/Personality ของสินค้าและบริษัท แต่ยังรวมถึงความง่ายในการใช้งาน การทำให้กลุ่มเป้าหมายใกล้ชิดมากขึ้น

Blog จึงถูกเลือกมาประกอบเป็นหนึ่งในโครงสร้างของเว็บไซต์ที่กำลังเตรียมการกัน อยู่ นอกเหนือไปจากการนำเสนอ Profile ของบริษัท หรือ Product ของบริษัท

ต่อกันคราวหน้าน่ะครับ

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home