A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ใน webmaster guideline ของ google นอกจากจะให้แนวทางในการนำเสนอข้อมูลสำหรับเว็บไซต์สำหรับเว็บมาสเตอร์แล้ว ทาง Google ยังได้ให้ข้อแนะนำในเรื่องของการทำเว็บไซต์อย่างมีคุณภาพและข้อพึงหลีก เลี่ยงในการทำเว็บไซต์อีกด้วย เราลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง
ว่าด้วยเรื่องแนวทางการทำเว็บอย่างมีคุณภาพเบื้องต้น

* จัด ทำเว็บเพจ/เว็บไซต์เพื่อผู้ใช้ ไม่ใช่เพื่อ Search Engine ห้ามใช้วิธีที่เรียกว่า " Cloaking " โดยเด็ดขาด วิธี Cloaking คือ กลวิธีทางเทคนิคการทำ Cloaking คือการบิดเบือนข้อมูลต่อ Search Engine โดยหน้าเว็บเพจที่แสดงให้ Search Engine เห็น จะแตกต่างจากหน้าเว็บเพจสำหรับผู้ใช้ อย่างในกรณีล่าสุดคือ BMW.de
* หลีกเลี่ยงการใช้วิธีการโกงหรือ ทริกใด ๆ ก็ตามเพื่อเพิ่มอันดับของเว็บของตน วิธีง่ายที่ในการเว็บไซต์ให้ลองถามตนเองว่า "เว็บเพจที่ทำอยู่เป็นประโยชน์กับผู้ใช้มั้ย ในกรณีที่ ไม่มี Search Engine "
* ห้ามเข้าร่วมกับ เว็บไซต์ที่ทำขึ้นเพื่อ เพื่อผลในการเพิ่ม Pagerank และควรหลีกเลี่ยงการทำลิ๊งก์ไปยังพวกเว็บสแปมเมอร์ หรือเว็บที่ทำขึ้นเพื่อผลทาง SEO เท่านั้น เพราะนั่นอาจจะมีผลต่ออันดับของคุณอันเนื่องมาจากลิ็๊งก์เหล่านั้นนั่นเอง
* ห้าม ใช้โปรแกรมหรือซอฟแวร์ที่ไม่ได้รับอนุญาิติสำหรับใช้เพื่อการSubmit เว็บไซต์หรือเว็บเพจ หรือ เพื่อตรวจสอบอันดับ เนื่องจากซอฟแวร์ดังกล่าวทำให้เกิดการศุนย์เสียทรัพยากรในการประมวลผลทาง คอมพิวเตอร์ อีกทั้งยังละเมิดเงื่อนไขการให้บริการสืบค้นของ Google ด้วย( Term Of Service ) ตัวอย่างของซอฟแวร์ที่ว่า ได้แก่ WebPosition Gold?

ว่าด้วยเรื่องข้อห้ามในการทำเว็บ

* หลีกเลี่ยงการใช้ Hidden text หรือ hidden Link
* ห้ามใช้วิธี Cloaking หรือ การทำ Redirect ที่ไม่ถูกต้องเพื่อผลทาง SEO
* ห้ามทำการส่งคำค้นหาแบบอัตโนมัติ
* ห้ามด้วยส่งคำสั่งในการค้นหาแบบอัตโนมัติ แทน การค้นหาผ่าน google หรือโค้ดการค้นหา/ซอฟแวร์ที่ได้รับอนุญาติจาก google
* ห้ามทำ เว็บเพจที่มี keyword ไำม่เกี่ยวกับเนื้อหาในเว็บเพจนั้น ๆ เช่นหากคุณทำเว็บเพจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงแต่ใช้ keyword ประเภทการปลูกพืช การทำอาหารคน เป็นต้น
* ห้ามสร้างหน้าเว็บ Subdomain หรือ Domain อื่นที่มีเนื้อหาภายในเหมือนกันอย่างชัดเจน
* หลีก เลี่ยงการใช้วิธี "doorway page " ซึ่งเป็นการสร้างหน้าเว็บขึ้นเพื่อ Search Engine เท่านั้น หรือใช้วิธีการที่เรียกว่า " Cookie Cutter " ซึ่งเป็นวิธีการสร้างหน้าเว็บเพจเป็นร้อยๆพันๆหน้าทำการ redirect ไปยังหน้าเว็บที่ต้่องการ(ส่วนใหญ่จะ redirect ไปยังหน้าเว็บเพจที่กำลังทำ SEO อยู่)

นอก เหนือไปจากข้อแนะนำ ข้างต้น จาก Guideline ของ Google ยังแนะนำว่า การทำเว็บเพื่อผู้ใช้ แทนการหาวิธีโกง Search Engine นั้นจะมีโอกาสที่ได้รับการจัดอันดับที่ดีกว่า อีกทั้งทาง Google จะตรวจสอบวิธีการโกง Search Engine อย่างต่อเนื่อง

ข้อแนะนำสำหรับ webmaster โดย google (ภาค 1)
ข้อแนะนำสำหรับ webmaster โดย google (ภาค 2)
ข้อแนะนำสำหรับ webmaster โดย google (ภาค 3)
ข้อแนะนำสำหรับ webmaster โดย google (ภาคจบ)

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home