A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ข้อแนะนำด้านเทคนิคจาก google

* google ได้แนะนำว่าในการตรวจสอบเว็บไซต์ว่า Search Engine เก็บเนื้อหาอะไรบ้างในเว็บเพจหนึ่งๆ โดยลองใช้ Text Browser เช่น Lynx ซึ่่งเป็น browser ที่เก็บข้อมูลแบบ Text ของเว็บเพจหน้านั้น ๆ ซึ่งแน่นอนว่า สิ่งที่ บราวเซอร์ Lynx นั้นเก็บ Text ทังหมดของหนเ้าเว็บเพจนั่น ๆ

* การใช้ Session IDs ในเว็บเพจอาจจะทำให้ Search Engine Bots ไม่สามารถทำ Index หรือประมวลผลและเก็บข้อมูลของเว็บเพจนั้นได้ครบหรือ่ถูกต้อง เพราะทุกครั้งมีการเรียกเว็บเพจที่มีการใช้ Session IDs ก็จะได้ URL ที่ต่างกันออกไปทั้งที่จริงแล้วเป็นเว็บเพจหน้าเดียวกัน

* การ ใช้ server ที่สนับสนุน " If-Modified-Since HTTP header" ทำให้ google รู้ได้ว่า เนื้อหาในเว็บเพจหน้านั้น ๆ ได้มีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่นับตั้งแต่การเข้ามาเยี่ยมเยือนของ google ครั้งที่แล้ว ซึ่งปัจจุบัน server ส่วนใหญ่สนับสนุนฟังก์ชั่นนี้อยู่แล้ว

* หากต้องการไม่ให้ google bot ไปเก็บข้อมูลเว็บเพจในหน้าใดหรือ directory ใดก็ควรสร้างไฟล์ robots.txt ไว้ด้วย

* หากท่านใช้โปรแกรมสำเร็จรูปหรือระบบ CMS(Content Management System) ต้องแน่ใจก่อนเสียก่อนว่าระบบนั้นยังคงทำให้ Search Engine เข้าไปเก็บหน้าเว็บเพจ(Crawl)ของท่านไำด้

* อย่าใช้พารามิเตอร์ "&id=" ใน URL ของคุณเพราะ google ไม่้ทำการ index หน้านั้นให้

สำหรับ Guideline ที่นำมาลงเป็นข้อแนะนำในการทำเว็บไซต์โดยทั่วไป ใน guideline ของ google ยังมีในส่วนของการทำเว็บไซต์อย่างมีคุณภาพและข้อห้ามที่น่าสนใจไว้ด้วยซึ่งทางเราจะเสนอในตอนหน้าครับ

ข้อแนะนำสำหรับ webmaster โดย google (ภาค 1)
ข้อแนะนำสำหรับ webmaster โดย google (ภาค 2)
ข้อแนะนำสำหรับ webmaster โดย google (ภาค 3)
ข้อแนะนำสำหรับ webmaster โดย google (ภาคจบ)

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home