A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


อ่านข่าวจากฺ Blogของนาย Mutt Cutts วิศวกรด้านซอฟแวร์ของ Google ออกมาเผยรายละเอียดของการแบนผลค้นหาของเว็บไซต์ bmw.de บน Google ในเรื่องการที่เว็บนี้ทำ Cloaking และทำให้การนำเสนอเนื้อหาของหน้าเว็บไม่ตรงกับที่เก็บไว้ในฐานข้อมูลของ Google เลยนึกถึงบ้านเราที่ทำ Search Spam หรือโกงผลค้นหาบน Search Engine ด้วยวิธีต่าง ๆ นา ๆ จึงอยากเก็บข้อแนะนำที่ Google ได้ประกาศไว้เพื่อเป็นแนวทางในการทำหรือหลีกเลี่ยงที่จะทำสำหรับ webmaster ทั้งหลายที่ทำเว็บ โปรโมทเว็บกันอยู่
ว่าด้วยเรื่องการออกแบบและเนื้อหาบนเว็บ

Google ได้ให้ข้อแนะนำในการออกแบบเว็บไซต์และการนำเสนอเนื้อหาบนเว็บไว้ดังนี้

* ทำเว็บไซต์ของคุณให้มีโครงสร้างและ Text link ที่ชัดเจน และทุกหน้าควรมี link ที่นำไปสู่หน้า Static Page อย่างน้อยหนึ่งหน้า ดังนั้น ใครที่กำลังทำไดนามิกเว็บไซต์คงต้องกลับมามองเพจเพจที่เป็น Static webpage ดูบ้างครับ

* ทำ sitemap ที่ประกอบไปด้วย link ที่นำไปสู่หน้าหลักสำคัญของเว็บไซต์ โดย site map นั้นควรมี link ไม่เกิน 100 link ในหนึ่งหน้า ถ้าเกินก็ควรแบ่งเป็นหลายหน้า

ข้อแนะนำสำหรับ webmaster โดย google (ภาค 1)
ข้อแนะนำสำหรับ webmaster โดย google (ภาค 2)
ข้อแนะนำสำหรับ webmaster โดย google (ภาค 3)
ข้อแนะนำสำหรับ webmaster โดย google (ภาคจบ)

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home