A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


# สร้างเว็บไซต์หรือเว็บเพจแบบ information-rich หรือ เน้นเนื้อหาจริง ๆ ถูกต้องและชัดเจน ฉะั้นั้นเว็บไซต์ืที่มีลูกเล่นเทคนิคบนเว็บแพรวพราวแต่เนื้อหากระจิดริดคง ไม่ใช่สิ่งที่ google อยากแนะนำนัก
# ก่อนเขียนเนื้อหาหรือคำใดลงบนเว็บเพจ ควรคิดเสียก่อนว่าผู้ใช้จะใช้คำใดบ้างในการค้นหาเว็บ แล้วจึงนำคำนั้นมาเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาบนเว็บเพจ

# พยายามใช้ "ตัวหนังสือ(text)" มาแสดงในส่วนสำคัญของเนื้อหาในเว็บเช่น เนื้อเรื่อง หรือ ชื่อหรือ link แทนการใช้ Image หรือ รูปภาพ เช่นหากหน้าเว็บคุณนำเสนอเรื่องของ " เที่ยวระยอง " คุณก็ควรใช้คำว่า " เที่ยวระยอง " แทนการใช้รูปภาพว่า image เนื่องจาก Google Spider จะไม่เข้าใจเรื้อความใน image นั้น

# ข้อความในแท็ก TITLE และ ALT จะต้องเป็นข้อความที่อ่านแล้วได้ใจความและถูกต้อง TITLE คือเนื้อความที่ปรากฏอยู่บนสุดของบราวเซอร์ที่คุณใช้อยู่นั่นแหละครับสำหรับ หน้านี้คือ "From Google Webmaster Guideline" ส่วน ALT คำอธิบายภาพที่เมื่อเอา mouse ไปวางบนรูปก็จะปรากฏคำอธิบายขึ้นมา่อย่างเช่่น อย่าง Image image เอา mouse มา่ชี้ก็จะแสดงคำว่า "image "

# ตรวจสอบว่ามี link เสียหรือคลิ๊ก link แล้วไม่มี link ที่ว่านั่น รวมทั้งตรวจสอบความถูกต้องของไวยกรณ์ใน HTML

# สำหรับ พวกไดนามิกเว็บไซต์อย่างเช่นพวกเว็บไซต์ php, asp, aspx ฯลฯ ซึ่งมีี parameter(URL ที่มีเครื่องหมาย ? )ก็ควรทำให้มีจำนวน parameter น้อย ๆ ไว้เพราะ Search Engine ส่วนใหญ่ไม่สามารถเก็บหน้าเว็บที่มี parameter มากๆได้เท่ากับหน้าที่เป็น Html

# จำนวน link ในเว็บหนึ่งหน้าไม่ควรเกิน 100 links

ข้อแนะนำสำหรับ webmaster โดย google (ภาค 1)
ข้อแนะนำสำหรับ webmaster โดย google (ภาค 2)
ข้อแนะนำสำหรับ webmaster โดย google (ภาค 3)
ข้อแนะนำสำหรับ webmaster โดย google (ภาคจบ)

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home