A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


เห็นหัวข้ออย่าเพิ่งตกใจครับ เป็นธรรมดาอยู่แล้ว ที่คนทำเว็บอยากให้เว็บของตนมีชื่ออยู่ใน Search Engine และหากเราไม่กำหนดเก็บเกณฑ์ให้ Search Engine ในการเข้ามาเก็บหน้าเว็บเพจของเราผลที่อาจเกิดขึ้นคือ การที่ Search Engine เก็บหน้่าเว็บเพจหรือไฟล์ที่เราไม่ต้องการให้เก็บเช่น เราอาจมีไฟล์ หรือ โฟลเดอร์ส่วนตัว หรือส่วนที่กันไว้สำหรับสมาชิก เป็นต้น ดังนั้น จึงได้มีการกำหนดวิธีที่ป้องกันไม่ให้ spider หรือ bot เข้ามาเก็บหน้าเว็บเพจต้องห้ามของเรา ( Spider หรือ Bot เป็นโปรแกรมของ Search Engine ที่ทำตัวเป็นนักค้นหาและท่องเว็บจากนั้นจะทำการบอกให้ ระบบ Search Engine Database ว่าควรเก็บหน้าเว็บเพจนั้นไว้หรือไม่ )

ผมเคยเขียนเรื่อง robots.txt ไว้ใน www.seo.in.th คัดมาให้อ่านกันครับ
ไฟล์ robots.txt

robots.txt เป็น fileที่บอก Search engine ว่า " ไม่ต้องมาเก็บเว็บไซต์ของฉัน หรือหน้าเว็บบางหน้า หรือไฟล์บางไฟล์ ในเว็บของฉันนะ ไป index หรือเก็บไว้ในสารระบบเว็บของเธอนะจ๊ะ " โดยเราสามารถสร้างไฟล์นี้โดยใช้ text editor อย่างเช่น notepad, editor plus หรือจะใช้ Dreamweaver หรือ โปรแกรมสร้างเว็บแบบ WYSWYG แล้ว save as เป็น Text File ก็ได้

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home