A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ช่วง 2 - 3 เดือนที่ผ่านมาผมได้ทดลองค้นหาเว็บไซต์โดยใช้ Keyword หลากหลายประเภท แต่การค้นหาเว็บของเว็บต่าง ๆ ไปจากเดิม จากที่เคยคลิ๊กผลค้นหาใน 2- 3 หน้าแรก ผมทดลองคลิ๊กผลค้นหาในหน้า 10 ขึ้นไปดู ก็ได้พบเว็บไซตฺ์มากมายที่ออกแบบมาได้อย่างสวยงามน่าดู แต่กลับต้องอยู่ในหน้าหลัง ๆ ของผลการค้นหาใน Seach Engine ซึ่งปัจจัยหลัก ๆที่เจอนอกจากจำนวน Inbound link หรือ link ที่เว็บอื่นทำลิ๊งก์มาหาเว็บนั้น ๆ) สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งคือการออกแบบเว็บที่ ดูไม่เป็นที่ต้องตา Search Engine หรือที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า Search-Engine-Friendly Design

ผมจึงขอสรุปปัญหาที่เว็บเหล่านั้นกำลังเผชิฺญอยู่มาออกมาเป็น ดังนี้
Frame เจ้าปัญหา

แม้ว่าการใช้เฟรมจะช่วยให้ผู้เข้าชมสามารถชมเว็บเพจที่มีเนื้อหายาว ๆ ได้โดยที่เมนูยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิม แต่การใช้เฟรมในการสร้างเว็บนั้นทำให้การแสดงลิ๊งก์ใน Search Engine ไม่สมบูรณ์

แต่ สำหรับ Search Engine แล้วมันจะเก็บ URL ของแต่ละเฟรมไว้ และจะแสดงผลค้นหาออกมาเป็นเฟรมแยกต่างหากเช่นมันอาจจะแสดงไฟล์ MenuFrame.html หรือ HeadFrame.html หรือ maincontent.html ไฟล์ใดไฟล์หนึ่งหรือทั้งหมด ดังนั้น ผลค้นหาที่ผู้ค้นหาได้รับกลับเป็นหน้าเว็บที่ไม่สมบูรณ์ตามที่ผู้ออกแบบเว็บ ต้องการ อีกทั้ง Search Engine ก็ไม่ได้รับรายละเอียดของเว็บที่ถูกต้อง

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home