A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


การใช้ ไฟล์ Flash เพื่อสร้างสีสันให้กับเว็บไซต์นั้น ดูจะเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ด้วยขนาดและความสวยงามกว่าเมื่อเทียบกับ Gif Animation จนบางเว็บไซต์ต้องการสร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้กับเว็บของตนเองด้วยการสร้าง เว็บไซต์ที่เป็น Flash ทั้งเว็บ แต่ในเชิงการทำให้ SEO แล้ว ดูจะเป็นสิ่งที่นักทำ SEO พยายามเลี่ยงที่จะไม่ใช้มันอย่างพร่ำเพรื่อ ด้วยเหตุผลที่กล่าวไว้ข้อก่อนหน้านั้นว่า Search Engine ไม่ยินดีที่จะเก็บ Flash File ไว้ในระบบเท่าใดนัก อีกประการหนึ่งคือยิ่งไฟล์ Flash ที่ใหญ่มากเท่าใดโอกาสที่ผู้ชมจะทนรอจนโหลดเสร็จ ผู้ชมก็คงเปลี่ยนไปดูเว็บอื่นแล้ว

ความรวดเร็วในการโหลดหน้าเว็บจึง ถือเป็นปัจจัยหนึ่งในการจัดอันดับของ Search Engine หากเปรียบ search engine เหมือนผู้ชมเว็บไซต์ มันก็คงไม่อยากทนรอโหลดเว็บเป็นเวลานาน ๆ เช่นกัน
ใช้ Flash ในส่วนของ Navigation หรือ Menu

ใน ส่วน menu ของเว็บไซต์เป็นส่วนที่เหมือนสารบัญของหนังสือและจะเป็นตัวบอก Search Engine ได้ว่าเว็บนั้น ๆ มีลิ๊งก์สำคัญ ๆ อะไรบ้าง Search Engine ก็จะท่องเว็บนั้น ๆ ผ่านระบบ navigation ซึ่งเว็บนั้นๆได้ทำไว้ แต่มันจะไม่สามารถเดินตามลิี๊งก์ที่เว็บนั้นทำไว้ได้ หากระบบ Navigation หรือ Menu นั้นอยู่ในรูป Flash เพราะลิ๊งก์ของ Flash เก็บในรูปของ Flash Script ไม่ใช้ HTML Link ซึ่งสร้างปัญหาให้กับ Search Engine ในการท่องเว็บตามลิ๊งก์ ซึ่งอาจจะทำให้เว็บนั้นๆ ได้รับการ Index เพียงหน้าเดียวเท่านั้นคือ หน้าแรก และอาจส่งผลถึงอันดับในผลค้นหาของ Search Engine อีกด้วย

เห็นมั้ยล่ะ ครับว่า การสร้างและโปรโมทเว็บไซต์เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ในการจูงใจให้คนเข้่าที่ เว็บและัเอาใจ Search Engine เพื่อให้เว็บเรามีโอกาสได้อยู่ในสารบบของ Search Engine รวมทั้งสร้างโอกาสให้เว็บเราได้รับการค้นพบจากนักท่องเน็ตอีกด้วย

1 Comment:

  1. Blogger said...
    Submit your website or blog now for inclusion in Google and 300+ search engines!

    Over 200,000 websites listed!

    Submit RIGHT NOW with I NEED HITS!

Post a Comment



Newer Post Older Post Home